แชร์ว่อน! หนุ่มเดินห้างโดนจับ ข้อหาหน้าเหมือนโจร

แชร์ว่อน! หนุ่มเดินห้างโดนจับ ข้อหาหน้าเหมือนโจร

แชร์ว่อน! หนุ่มเดินห้างโดนจับ ข้อหาหน้าเหมือนโจร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(21 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปวิดีโอที่มีผู้ใช้อินเตอร์เน็ตนำมาเผยแพร่และตีแผ่พฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงปรากฏให้เห็นในสังคมออนไลน์เป็นระยะ เหตุการณ์ล่าสุดกำลังถูกโพสต์แชร์ส่งต่อกันเป็นวงกว้าง กรณีหนุ่มอยุธยาถูกตำรวจเรียกจับระหว่างทางไปร้านสะดวกซื้อ โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่าชายหนุ่มคนดังกล่าวหน้าตาคล้ายโจร

ตามรายงานระบุว่า คลิปวิดีโอความยาวเกือบ 10 นาที ชื่อว่า "ตำรวจเ-ี้e ด.ต.วุฒิไกร วังสะมา สภ.วังน้อย" ถูกโพสต์ลงบนเว็บไซต์ยูทูป โดยผู้ใช้ชื่อ Pholpod Tanakul ซึ่งเป็นผู้เสียหายในกรณีดังกล่าว ภาพในคลิปดังกล่าวเผยให้เห็นเหตุการณ์ระหว่างที่ผู้เสียหายกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเจรจากันอยู่ในพื้นที่ สภ.วังน้อย เนื่องจากต่างฝ่ายต่างกล่าวหากันในข้อหาหมิ่นประมาท

ทั้งนี้ เจ้าของคลิปวิดีโอดังกล่าวยังได้โพสต์ข้อความอธิบายเกี่ยวกับเหตุการณ์เอาไว้ว่า "คืนวันที่ 19 เมษายน 2557 เวลา 4 ทุ่มกว่าๆ ผม นายพลพจน์ ตนากุล อายุ 21 ปี ได้ออกจากบ้านไปซื้อของที่โลตัส เอ็กซ์เพลส สาขาตำบลพยอม พอซื้อของเสร็จกำลังจะกลับบ้าน ด.ต.วุฒิไกร วังสะมา และ ร.ต.ต.บรรดิษฐ์ ไม่ทราบนามสกุล เข้ามาเพื่อขอตรวจค้น ทางผมก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

ด.ต.วุฒิไกร ค้นไปเจอกุญแจรถยนต์ แล้วถามผมว่า น้องมีรถยนต์ขับด้วยหรอ ผมจึงตอบกลับไปว่า ทำไมครับ หน้าตาอย่างผมมีรถขับไม่ได้หรอ ด.ต.วุฒิไกร ก็ค้นกระเป๋าต่อ โดยรื้อของออกจากกระเป๋ามากองไว้ ทางผมคิดว่าไม่มีอะไร จึงให้กระเป๋าไปค้น หลังจากค้นเสร็จ ด.ต.วุฒิไกร ได้โยนกระเป๋าไปรวมกับกองของที่รื้อไว้ ผมจึงบอกว่า พี่ครับ พี่รื้อของออกพี่ไม่เก็บคืนล่ะครับ ทางเจ้าหน้าที่ มีท่าทีไม่พอใจ แล้วบอกกลับมาว่า มันไม่ใช่หน้าที่ผม

ผมจึงถามต่อว่า ผมน่าสงสัยตรงไหน มาอะไรกับผม เจ้าหน้าที่ขอดูเอกสารรถ ผมก็มีให้ดูว่าเป็นรถของผมจิง แต่ทางเจ้าหน้าที่ทั้ง 2 นาย บอกว่าจะยึดรถ ทางผมไม่ยอมเพราะ รถมีเอกสารเป็นชื่อของผมชัดเจน เขาก็ไม่ยอม บอกว่าผมเหมือนโจร ผมจึงพูดกลับไปว่า ถ้าผมเหมือนโจร มันก็มีโจรในเครื่องแบบ เขาจึงใช้กำลังรุมกัน ใส่กุญแจมือผม ใช้กำลังทำร้ายและล็อคตัว โดยบอกว่าผมหมิ่นประมาท ทั้งๆ ที่เขาว่าผมก่อน แต่ผมจับเขาไม่ได้ไง

ผมโดนใส่กุญแจมือ จับเหมือนโดนข้อหาค้ายาบ้า คนรู้จักผมเยอะแยะ เรื่องมันไม่จบง่ายๆ หรอกครับ ด.ต.วุฒิไกร วังสะมา ตอบคำถามกับสังคมเอาแล้วกันกับการทำงานแบบใช้อารมณ์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังน้อย แล้วที่สำคัญ เงินในกระเป๋าผมหายไป 500 บาท แต่พอแม่ผมมาคุย จึงยอมคืนเงินให้ คิดดูครับนี่หรือที่เขาเรียกว่า..ตำรวจ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook