หนุ่มน้อยชาวอเมริกันรอดชีวิตจากการซ่อนหาบนเที่ยวบินไปรัฐฮาวาย

หนุ่มน้อยชาวอเมริกันรอดชีวิตจากการซ่อนหาบนเที่ยวบินไปรัฐฮาวาย

หนุ่มน้อยชาวอเมริกันรอดชีวิตจากการซ่อนหาบนเที่ยวบินไปรัฐฮาวาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

21 เม.ย. - เจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางของสหรัฐ หรือเอฟบีไอ และเจ้าหน้าที่สายการบินรายงานว่า หนุ่มน้อยชาวอเมริกัน วัย 16 ปี แอบเข้าไปซ่อนตัวอยู่ในห้องเก็บล้อของเที่ยวบินจากรัฐแคลิฟอร์เนียไปยังรัฐฮาวาย และรอดชีวิตจากการข้ามมหาสมุทรแปซิฟิกครึ่งทางโดยไม่ได้รับอันตรายใด ๆ แม้ว่าสภาพอากาศที่ความสูง 38,000 ฟุตหนาวเย็นมาก และมีออกซิเจนน้อย

โฆษกเอฟบีไอ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำหนุ่มน้อยคนดังกล่าวแล้วหลังจากมีผู้พบเขาบนทางวิ่งยางมะตอยของสนามบินมาอูอิในรัฐฮาวายโดยไม่มีบัตรประจำตัวประชาชน ภาพวิดีโอจากกล้องวงจรปิดรักษาความปลอดภัยที่สนามบินซานโฮเซชี้ว่าเขากระโดดข้ามรั้วกั้นเพื่อไปยังเที่ยวบิน 45 ของสายการบินฮาวายเอียนแอร์ไลน์เมื่อเช้าวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น ก่อนหน้านั้นเขาหนีออกจากบ้านหลังจากมีปากเสียงกับครอบครัว หลังจากเที่ยวบินดังกล่าวลงจอดในเมืองมาอูอิเขาได้กระโดดลงจากห้องเก็บล้อและเริ่มเดินเตร็ดเตร่ไปตามทางในสนามบิน

เจ้าหน้าที่กล่าวว่า หนุ่มน้อยผู้นี้หมดสติเกือบตลอดระยะเวลา 5 ชั่วโมงของการเดินทาง ด้านโฆษกหญิงของสายการบินฮาวานเอียนแอร์ไลน์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่สายการบินสังเกตเห็นหนุ่มน้อยผู้นี้บนบันไดลงจากเครื่องบินหลังจากเที่ยวบินเดินทางมาถึงจุดหมาย และได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสนามบินทราบทันที เจ้าหน้าที่ได้ตรวจร่างกายและพบว่าเขาไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ทั้งนี้เขาจะไม่ถูกดำเนินคดีและถูกส่งตัวไปยังหน่วยงานคุ้มครองเด็กแล้ว

ขณะนี้ผู้สื่อข่าวยังไม่สามารถติดต่อโฆษกหญิงของสนามบินซานโฮเซ ขณะที่เจ้าหน้าที่สนามบินคาฮูลุยบอกให้ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังกระทรวงคมนาคมซึ่งยังไม่สามารถติดต่อได้เช่นกัน ด้านสำนักงานความมั่นคงด้านคมนาคมของสหรัฐบอกให้ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังเอฟบีไอและเจ้าหน้าที่สนามบิน - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook