ยิ่งลักษณ์สั่งแก้ ศก.-ธวัชเผยนายกไม่เคยคุยทักษิณส่งซิกถอย

ยิ่งลักษณ์สั่งแก้ ศก.-ธวัชเผยนายกไม่เคยคุยทักษิณส่งซิกถอย

ยิ่งลักษณ์สั่งแก้ ศก.-ธวัชเผยนายกไม่เคยคุยทักษิณส่งซิกถอย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี สั่งทุกหน่วยงานแก้ปัญหาเศรษฐกิจชะลอตัวทุกด้านใกล้ชิด ปรับลดประมาณการ จีดีพี ปี 57 ขณะที่ 'พล.ต.ต.ธวัช' บอก นายกฯ ไม่เคยพูดถึง 'พ.ต.ท.ทักษิณ' ส่งซิกวางมือการเมือง ยัน ยึดกติกาไม่ตั้งธง ผลถก กกต. ยินดีทำตามกติกา

การประชุมคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจ ที่มี น.สงยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุม เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม แจ้งวัฒนะ โดยที่ประชุม แสดงความเป็นห่วงต่อสถานการณ์เศรษฐกิจภาพรวมของประเทศ ที่มีดัชนีลดลง ทั้งภาคอุตสาหกรรม ภาคครัวเรือน สืบเนื่องจากผลพวงทางการเมืองในประเทศ ทำให้เศรษฐกิจชะลอตัว ดังนั้น จึงมีการปรับลดประมาณการ จีดีพี ปี 2557 ที่จากเดิม ที่วางเป้าหมายไว้ที่ร้อยละ 4-5 เป็นร้อยละ 3-4 เนื่องจากภาคส่งออกฟื้นตัวช้า และมีการแรงขับเคลื่อนไม่ดี ประกอบกับประเทศอยู่ในรัฐบาลรักษาการ ก็ส่งผลต่อการเบิกจ่ายงบประมาณ ดังนั้น นายกรัฐมนตรี จึงสั่งการให้ทุกหน่วยงานด้านเศรษฐกิจ เร่งติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยตลอดทั้งวัน นายกรัฐมนตรี ไม่ได้แสดงความเห็นทางการเมือง หรือให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนที่เกาะติดความเคลื่อนไหวแต่อย่างใด

 

'ธวัช' บอกนายกไม่เคยคุยทักษิณส่งซิกถอย

พล.ต.ต.ธวัช บุญเฟื่อง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่ได้มีการตั้งธง หรือไม่มีการให้ข้อมูลเพื่อโน้มน้าว คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ให้เร่งทำการจัดการเลือกตั้งแต่อย่างใด โดย นายกรัฐมนตรี พร้อมที่จะทำตาม ผลสรุปการหารือของ กกต. ร่วมกับพรรคการเมือง ตามรัฐธรรมนูญทุกประการ โดยขอให้จัดการเลือกตั้ง ให้เป็นไปอย่างบริสุทธิ์ ยุติธรรมและด้วยความโปร่งใสเพื่อนำไปสู่กระบวนการตามหลักประชาธิปไตย

ขณะที่ปฏิเสธว่า นายกรัฐมนตรี ไม่เคยพูดถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ส่งสัญญาณมาให้ตระกูลชินวัตร เสียสละ วางมือทางการเมืองแต่อย่างใด

 


 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook