นักปั่นผวา "งูเห่า" โผล่เลนจักรยานสุวรรณภูมิ

นักปั่นผวา "งูเห่า" โผล่เลนจักรยานสุวรรณภูมิ

นักปั่นผวา "งูเห่า" โผล่เลนจักรยานสุวรรณภูมิ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(22 เม.ย.) หลังจากที่ทาง ทอท. ได้มีการเปิดเส้นทางจักรยานบริเวณท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อให้ประชาชนและ ผู้ชื่นชอบในการปั่นจักรยานได้ทดลองใช้ ช่วงแรก โดยเปิดให้เข้าใช้บริการช่วงเวลา 06.00-18.00 น. ซึ่งเส้นทางของการปั่นเป็นเลนสีเขียวขนาบข้างไปด้วยสนามหญ้าและบ่อน้ำ ระยะทางกว่า 23.5 กิโลเมตร

ล่าสุดในแฟนเพจที่ใช้ชื่อว่า Cyclolic Ltd. ได้เผยแพร่ภาพงูเห่า ที่ปรากฏตัวบริเวณทางจักรยาน ทำให้ชาวเน็ตขาปั่น ต่างเตือนบรรดาผู้เข้าไปใช้บริการว่า เดิมสถานที่แห่งนี้เป็นหนองงูเห่า และปัจจุบันก็ยังคงเป็นหนองงูเห่า หากแวะพักริมทาง ให้หลีกเลี่ยงจุดที่เป็นพงหญ้า และให้ระวังงูเห่า ธรรมชาติของงูจะหนีคน แต่หากเราพลาดไปเหยียบงู สัญชาตญาณมันจะกัดผู้ที่ทำร้ายมันเพื่อป้องกันตัวมันเอง

"ฝากเตือนเพื่อนๆ ที่ไป ปั่นสนามเขียวสุวรรณภูมิครับ จากที่ไปปั่นมา 2 ครั้งทุกครั้งจะเจอซากงูน้อยแบนติดพื้นเป็นระยะ ครั้งแรกที่ไปตอนจอดพักหลังปั่นครบรอบ เห็นลูกงูเห่าตัวประมาณเกือบฟุตเลื้อยผ่านพื้นเขียวไปแล้วโดนจักรยานทับตาย ต่อหน้า ตลอดระยะทางสนามเขียวจะเป็นพงหญ้าเตี้ยๆ เห็นเพื่อนๆ ไปนั่งพักเหนื่อย หลบแดดเป็นประจำ อันตรายมากนะครับ เสี่ยงต่อการเจองูมาก ถ้าจะพัก มองหาสะพานทางขวามือแล้วไปจอดพักดีกว่าครับ ไม่อยากได้ยินข่าวว่าเพื่อนนัก ปั่นโดนงูกัดที่สนามเขียวเลย งูเห่าตัวเล็กๆ รับประกันความแรงของพิษไม่แพ้ตัวใหญ่นะครับ"

โดยนักปั่นหลายคนระบุว่าบริเวณดังกล่าวมักมีงูเห่ามักโผล่ขึ้นมาอยู่เป็นประจำ จึงคำนึกถึงความปลอดภัยของผู้ที่ปั่นจักรยานในยามค่ำคืนที่ต้องมีการระมัดระวังให้มากขึ้น โดยการเตือนไม่ใช่เพื่อให้ตื่นกลัวหรือเลิกไปปั่น ทั้งนี้ชาวเน็ตยังเรียกร้องไปยังทาง บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด มหาชน (ทอท.) หามาตราการในการป้องกัน เพื่อความปลอดภัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook