กวป.เริ่มรวมตัวก่อนเคลื่อนไป ศาล รธน.เช้านี้

กวป.เริ่มรวมตัวก่อนเคลื่อนไป ศาล รธน.เช้านี้

กวป.เริ่มรวมตัวก่อนเคลื่อนไป ศาล รธน.เช้านี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศ กลุ่ม กวป. เริ่ม ทยอยรวมตัววงเวียนบางเขน ก่อนเคลื่อนไป ศาล รธน. ในเวลา 08.00 น.

บรรยากาศที่บริเวณอนุสาวรีย์พิทักษ์รัฐธรรมนูญ วงเวียนบางเขน ล่าสุดมวลชนกลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาชน (กวป.) ที่นำโดย นายศรรักษ์ มาลัยทอง โฆษก กวป. ได้ทยอยมารวมตัวกันแล้ว ก่อนจะเคลื่อนขบวนไปยัง สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ในเวลาประมาณ 08.00 น.

โดย นายศรรักษ์ กล่าวว่า การเดินทางไปศาลรัฐธรรมนูญ วันนี้ เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ในการทูลเกล้าฯ ถวายฎีกาผ่านพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขอให้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเป็นกลาง สร้างความเที่ยงธรรมให้เกิดขึ้นในสังคม

ทั้งนี้ นายศรรักษ์ กล่าวอีกว่า ไม่กังวลว่าจะเกิดการปะทะหรือกระทบกระทั่งกันกับกลุ่ม กปปส. ของ หลวงปู่พุทธะอิสระ ที่ชุมนุมอยู่บริเวณหน้าสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ เพราะไม่ได้จะทะเลาะเบาะแว้งด้วย และก็ไม่ได้มีการเตรียมรับมืออะไร พร้อมกันนี้ ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้แล้วในการจะเข้าพื้นที่ จึงเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะต้องดูแล และประสานกับกลุ่มของ หลวงปู่พุทธะอิสระ

ด้าน พ.ต.อ.อธิป พงษ์ศิวาภัย ผกก. สน.ทุ่งสองห้อง กล่าวว่าจากกรณีดังกล่าวได้มีการเรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องแล้วในการวางแผนจัดเตรียมเจ้าหน้าที่ในการดูแลและควบคุมสถานการณ์ดังกล่าวแล้ว คาดว่าสามารถควบคุมสถานการณ์ได้แน่นอน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook