โกดักดิ้น ชวนพริ้นต์รูปเป็นเล่ม

โกดักดิ้น ชวนพริ้นต์รูปเป็นเล่ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โกดักปลุกกระแสอัดภาพ เพิ่มซอฟต์ แวร์ทำสมุดภาพแนวใหม่ในโกดักพิคเจอร์คีออส เพิ่มทางเลือกให้ลูกค้า หวังกระตุ้นยอดจำหน่ายกระดาษเพิ่มกว่า 30%

นายพัลลภ สันติพันธ์ ผู้จัดการธุรกิจระบบผลิตภัณฑ์ ดิจิทัลและฟิล์ม ประจำประเทศไทย พม่า ลาว และ กัมพูชา บริษัท โกดัก (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันการถ่ายภาพด้วยกล้องดิจิทัล ได้รับความนิยมและใช้กันอย่างแพร่หลาย จากการสำรวจพบว่าจำนวนโทรศัพท์มือถือในเมืองไทย รุ่นที่สามารถถ่ายภาพได้มีอยู่ประมาณ 7 ล้านเครื่อง ส่งผลให้ในแต่ละปีจะมีไฟล์ภาพดิจิทัลเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก หาก ประเมินขั้นต่ำมีภาพถูกพิมพ์เพียง 5% จากกล ดิจิทัลและกล้องจากโทรศัพท์มือถือ ทำให้มีภาพที่รอการพิมพ์ กว่า 120 ล้านรูปต่อปี เพื่อความ สะดวกและเพิ่มทางเลือกในการพิมพ์ภาพมาก ขึ้น โกดักได้เพิ่มซอฟต์แวร์สำหรับทำโฟโต้บุ๊คส์ (Photo Books) หรือ สมุดภาพ ในโกดัก พิคเจอร์คีออส เครื่องอัดภาพแนวใหม่รองรับสื่อ ดิจิทัลได้ทุกรูปแบบ รวมถึงการสั่งพิมพ์ผ่านบลู ทูธ จากโทรศัพท์มือถือ คาดว่า โฟโต้บุ๊คส์ จะ เป็นเทคโนโลยีตัวสำคัญที่สามารถเพิ่มยอดในการจำหน่ายกระดาษของโกดักได้กว่า 30% และทำให้ตลาดของการอัดภาพฟื้นกลับมาอีกครั้งหนึ่ง

จุดเด่นของการทำโฟโต้บุ๊คส์ จากเครื่องโกดัก พิคเจอร์ คีออส อยู่ที่ราคาไม่แพง ผู้บริภคสามารถทำได้ด้วยตนเองปรับเปลี่ยนรูปแบบได้ตามความพอใจ นอกจากนี้ยังใช้ระบบการพิมพ์ด้วยระบบ ดราย-ซัพ ให้คุณภาพคม ชัด สีสันสดใส เก็บรักษาได้นานกว่า 100 ปี สำหรับโฟโต้บุ๊คส์ ถือเป็นนวัตกรรมใหม่ ในการรวบรวมภาพถ่ายให้เป็นรูปเล่มเหมือนหนังสือ ในหนึ่งหน้าประกอบด้วยรูปถ่ายหลายภาพที่เป็นการลำดับเรื่องราวตามความพอใจของลูกค้า ปัจจุบันกำลังได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในต่างประเทศ อาทิ เยอรมนี สวิตเซอร์แลนด์ อเมริกา และ ญี่ปุ่น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook