ไอศกรีมวอลล์ทุ่มพันล.รุกตลาดปีนี้ กัดฟันหั่นราคาอีกรับศก.ซบ

ไอศกรีมวอลล์ทุ่มพันล.รุกตลาดปีนี้ กัดฟันหั่นราคาอีกรับศก.ซบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
น.ส.ชัญญา รอดรักขวัญ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาการตลาดผลิตภัณฑ์ไอศกรีม บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทได้วางงบฯทำตลาดสำหรับไอศกรีมวอลล์ไว้ประมาณ 1,000 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมากว่า 10% โดยได้เร่งทำตลาดตั้งแต่ต้นปีใช้งบประมาณ 70 ล้านบาท เปิดตัว วอลล์ คอร์นเนตโต ใหม่ 2 รสชาติ คอร์นเนตโต ดิสก์ ช็อกโกแลต และคอร์นเนตโต ดิสก์ วานิลลา พร้อมกับดึงนักร้องวง บี-โอ-วาย มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ เพื่อเข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายที่เป็นวัยรุ่น กับแคมเปญดิจิเทนเมนต์ ที่อยู่ภายใต้กลยุทธ์การตลาดที่เรียกว่า ดิจิตอล มาร์เก็ตติ้ง ที่จะนำมาใช้อย่างเต็มรูปแบบด้วยการทำกิจกรรมผ่านโทรศัพท์มือถือและอินเตอร์เน็ต ซึ่งถือว่าเป็นสื่อที่วัยรุ่นไทยกว่า 40% จาก 10 ล้านคนนิยมใช้เป็นอย่างมาก

พร้อมกันนี้บริษัทยังได้ปรับลดราคาไอศกรีม วอลล์ คอร์นเนตโต ในกลุ่มรอแยล จาก 22 บาท เหลือ 20 บาท เพื่อรองรับกับภาวะเศรษฐกิจที่ถดถอย และฉลองในโอกาสที่วอลล์มีอายุครบรอบ 20 ปี หลังจากเมื่อปีที่แล้วได้ปรับลดราคาวอลล์ คอร์นเนตโต ในกลุ่มคลาสสิค โคน จาก 18 บาท เหลือ 15 บาท ส่งผลให้ยอดขายเติบโตขึ้นเกือบ 100% และทำให้ยอดขายรวมของไอศกรีมวอลล์เติบโตเป็นตัวเลข 2 หลักในปีที่ผ่านมา และคาดว่าจากการปรับลดราคาครั้งนี้จะได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมายอย่างดีเหมือนกับครั้งก่อน และบริษัทมีแผนจะทำให้เป็นราคาถาวรเลย

สำหรับภาพรวมตลาดไอศกรีมในปีนี้เชื่อว่าจะยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากอัตราการบริโภคไอศกรีมของคนไทยยังมีสัดส่วนอยู่น้อยเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ ทำให้ยังมีช่องว่างในการเติบโตอีกสูงมาก โดยไอศกรีมวอลล์ยังครองความเป็นผู้นำในตลาดทุกช่องทาง ทั้งร้านค้าปลีก รถสามล้อ และโรงเรียน ของตลาดรวมไอศกรีมมูลค่าประมาณ 7,300 ล้านบาทในปัจจุบัน และในปี51 ที่ผ่านมาสินค้ากลุ่มไอศกรีมวอลล์ติด 1 ใน 10 ของยอดขายที่ดีที่สุดของบริษัท จากปัจจุบันไอศกรีมวอลล์ คอร์นเนตโต มีรายได้จากกลุ่มรอแยล 50% กลุ่มคลาสสิค 30% และกลุ่มถ้วย 20% โดยสินค้าไอศกรีม วอลล์ แพ็ดเดิล ป๊อป สร้างยอดขายสูงสุดในสัดส่วน 35% รองลงมาสัดส่วน 25% เป็นวอลล์ คอร์เนตโต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook