กกต.ร้าวลึกปมย้ายบ้านใหม่

กกต.ร้าวลึกปมย้ายบ้านใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวันที่ 22 ม.ค. นางสดศรี สัตยธรรม กกต.ด้านกิจการพรรคการเมือง กล่าวภายหลังการเดินตรวจสอบบริเวณอาคารสำนักงาน กกต. ในศูนย์ราชการ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ถนนแจ้งวัฒนะว่า จากสภาพที่เห็นคืออาคารยังไม่เรียบร้อยและมีเจ้าหน้าที่หลายคนต้องใส่หน้ากากกันฝุ่นละออง ขณะที่ตนก็เริ่มมีอาการป่วยแล้วก่อนที่จะย้ายเข้ามาอยู่ที่นี่ บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้ก่อสร้างอาคารก็ได้เข้าไปชี้แจงและยอมรับว่ายังก่อสร้างไม่เสร็จ ทางเราก็ให้บริษัทไปพิจารณาว่าจะทำอย่างไร แต่ก็ไม่ได้รับการตอบรับ

ขณะนี้ทางสำนักงาน กกต. ยังไม่ได้เซ็นตรวจรับงานและถ้าสภาพยังเป็นแบบนี้ก็ยังไม่ควรเซ็น ดังนั้นเมื่อไม่เซ็น ก็ยังไม่มีความจำเป็นที่จะจ่ายค่าเช่า และตามสัญญาเนื่องจากอาคารนี้ต้องเสร็จตั้งแต่เดือน ก.ค. 51 แล้ว นางสดศรีกล่าวและว่าในระยะยาวหากมีคนป่วย ทางผู้ให้เช่าก็ต้อง รับผิดชอบ โดยตนเห็นว่าน่าจะให้พนักงานไปตรวจร่างกายว่ามีฝุ่นอยู่ในปอดเท่าไหร่ เราไม่ต้องอดทนเพราะร่างกายเป็นสิ่งสำคัญ และขอตั้งคำถามกับผู้สร้างว่าเราต้องอดทนไปถึงขนาดไหน เพราะถ้าสร้างไม่เสร็จก็ไม่ควรให้ใครเข้ามาอยู่

ขณะที่นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิ การ กกต. กล่าวว่า การย้ายสำนักงานมาที่นี่เป็น มติของ กกต. ถึง 15 ครั้ง ตนไม่ได้ทำโดยพลการ ส่วนเรื่องฝุ่นตนได้ให้เจ้าหน้าที่ กทม. มาวัดฝุ่นละออง ก็ไม่ได้เกินค่ามาตรฐานที่กำหนด ในส่วนของเจ้าหน้าที่ กกต. ที่เจ็บป่วย เราก็พร้อมจะให้ความช่วยเหลือ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook