แจ้งข้อหาเพิ่มอีก 3 ผจก.ซานติก้าผับ

แจ้งข้อหาเพิ่มอีก 3 ผจก.ซานติก้าผับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จากกรณีเกิดเพลิงไหม้ซานติก้า ผับ ย่านทองหล่อ ต่อมาพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาดำเนินคดีกับนายวิสุข เสร็จสวัสดิ์ เจ้าของซานติก้า ผับ ในความผิดฐานกระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและได้รับบาดเจ็บ และความผิดฐานปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าไปในสถานบริการ ส่วนนายสุริยา ฤทธิ์ระบือ ผู้ต้องหาอีกคนในคดีนี้ซึ่งหลบหนีไปหลังเกิดเหตุนั้น

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 22 ม.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รอง ผบ.ตร. เปิดเผยความคืบหน้าของคดีว่า จากการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมในคดีดังกล่าว พนักงานสอบสวนพบว่ายังมีผู้มีส่วนเกี่ยวข้องที่จะต้องถูกดำเนินคดีเพิ่มอีก 3 คน ประกอบด้วย นายธวัชชัย ศรีทุมมา ผู้จัดการสถานที่ นายวุฒิพงษ์ ไวยลักรี ผู้จัดการฝ่ายการตลาด และนายพงษ์เทพ จินดา ผู้จัดการฝ่ายบันเทิง ซึ่งพนักงานสอบสวนออกหมายเรียกให้บุคคลทั้ง 3 มารับทราบข้อกล่าวหาในความผิดฐานกระทำโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและได้รับบาดเจ็บ ในวันที่ 23 ม.ค. เวลา 10.00 น. ที่ สน.ทองหล่อ หากไม่มาตามนัดหมายจะให้พนักงานสอบสวนออกหมายจับต่อไปตามขั้นตอน

พล.ต.อ.จงรักกล่าวต่อว่า จากนี้พนักงานสอบสวนจะต้องดำเนินการทางกฎหมายกับบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการจุดพลุอีกจำนวนหนึ่ง แต่ส่วนนี้จะรอผลการตรวจจากกองพิสูจน์หลักฐานและกระทรวงยุติธรรม เนื่องจาก รมว.ยุติธรรมมอบหมายให้พ.ญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ร่วมตรวจหาพยานหลักฐานในสถานที่เกิดเหตุ เพื่อช่วยเหลือพนักงานสอบสวนอีกทางหนึ่ง ซึ่งตำรวจจะประสานขอรับผลการตรวจมาประกอบสำนวนการสอบสวนด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook