ปล่อยแถวปราบสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์

ปล่อยแถวปราบสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 22 ม.ค. ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า นายอลงกรณ์ พลบุตร รมช.พาณิชย์ พร้อมด้วยพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. ร่วมพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้าง จับกุม ปราบปรามการกระทำความผิดการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ระหว่างวันที่ 22-28 ม.ค. โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดนครบาลจำนวน 853 นาย รถยนต์สายตรวจจากทุกหน่วยรวม 90 คัน รถจักรยานยนต์ 40 คัน

พล.ต.อ.พัชรวาทกล่าวว่า การปราบปรามการละเมิดลิขสิทธิ์และทรัพย์สินทางปัญญานั้นเป็นมาตรการสำคัญที่รมช.พาณิชย์ให้ความสำคัญ สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะดำเนินการปราบปรามอย่างจริงจังทั่วประเทศ โดยเร่งรัดในส่วนของนครบาลซึ่งเป็นจุดที่มีการละเมิดใหญ่ที่สุดก่อนขยายไปทั่วประเทศ เมื่อดำเนินการจริงจังแล้วเชื่อว่าจะทำให้สินค้าของไทยเองที่มีลิขสิทธิ์ถูกต้องจะขายได้ดีกว่าเดิม ในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีมาตรการดำเนินการอยู่ขึ้นกับทางรัฐบาลจะสนับสนุนให้ดำเนินการอย่างไร โดยกระทรวงพาณิชย์มีชุดสืบสวนเฉพาะทางเพื่อดำเนินการปราบปรามในจุดต่างๆ ที่มีข่าวการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการทำพิธีปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องปิดการจราจรถนนบริเวณโดยรอบลานพระราชวังดุสิตเป็นระยะเพื่ออำนวยความสะดวกให้ทั้งนักการเมือง ผู้บังคับบัญชา ตลอดจนแขกที่มาร่วมงานทำให้รถติดขัดไปทั่ว ประชาชนที่ไม่ทราบต้องรอให้พิธีผ่านพ้นเสร็จสิ้นก่อนจึงจะเดินทางไปทำงานหรือธุระได้ต่างออกปากบ่นรถติดไปตามๆกัน

(กรอบบ่าย)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook