เข้าใจผิด! ไอติม หลานมาร์ค แค่ประธานชมรมโต้วาที

เข้าใจผิด! ไอติม หลานมาร์ค แค่ประธานชมรมโต้วาที

เข้าใจผิด! ไอติม หลานมาร์ค แค่ประธานชมรมโต้วาที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(22 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่มีผู้ใช้ทวิตเตอร์ทวีตรูปภาพ ที่ระบุว่าเป็น "ไอติม พริษฐ์ วัชรสินธุ" หลานชายของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมข้อความว่า เป็นคนไทยแรกที่ได้รับโหวตให้เป็นนายกองค์การนักศึกษาแห่งมหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด จนทำให้มีการขุดคุ้ยประวัติชีวิต การศึกษาความสามารถ ออกมาเผยแพร่ จนกลายเป็นกระแสฮือฮาในสังคมออนไลน์เมื่อหลายวันก่อน 

แต่ล่าสุด มีชาวเน็ตบางคนเข้ามาแย้งว่า นายพริษฐ์ ซึ่งปัจจุบัน กำลังศึกษาอยู่ที่ ภาควิชาปรัชญาการเมืองและเศรษฐศาสตร์ (Philosophy Political and Economics : PPE) มหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ดนั้น ไม่ได้ดำรงตำแหน่ง นายกองค์การนักศึกษาแห่งมหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด ตามที่เป็นกระแส และได้มีการเข้าไปตรวจสอบในเว็บไซต์ของมหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ดแล้ว ไม่ปรากฏชื่อ "Parrit Wacharasindhu" ในตำแหน่งใดๆ 

โดยในความเป็นจริง นายพริษฐ์ ได้รับการโหวตให้เป็น ประธานชมรมโต้วาที แห่งเมืองอ๊อกซ์ฟอร์ด (The Oxford Union) ซึ่งตำแหน่งดังกล่าว เขียนเป็นภาษาอังกฤษว่า Oxford University Student Union และเมื่อเช็คเข้าไปที่เว็บไซต์ของ The Oxford Union แล้ว ก็พบรายชื่อนายพริษฐ์เป็นประธานชมรมจริง ทั้งนี้ ชมรมโต้วาทีแห่งเมืองอ๊อกซ์ฟอร์ด ไม่ได้เกี่ยวข้องกับมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ดแต่อย่างใด

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ เข้าใจผิด! ไอติม หลานมาร์ค แค่ประธานชมรมโต้วาที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook