รองผบช.น.เร่งติดตามคดีโจรกรรมรถ200คดี

รองผบช.น.เร่งติดตามคดีโจรกรรมรถ200คดี

รองผบช.น.เร่งติดตามคดีโจรกรรมรถ200คดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบช.น.เรียกประชุม จนท.เร่งติดตามคดีโจรกรรมรถยนต์ หลังมีเหตุเพิ่มขึ้นมากถึง 200 คดี

พล.ต.ต.ชาญเทพ เสสะเวช รอง ผบช.น. เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับ รอง ผบก.ที่รับผิดชอบงานด้านสืบสวน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมคดีโจรกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ว่า ขณะนี้ สถิติคดีการโจรกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์เพิ่มมากขึ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องแบ่งกำลังไปดูแลความสงบเรียบร้อยในสถานการณ์การชุมนุมด้วย ทำให้แก๊งโจรกรรมรถตระเวนก่อเหตุเพิ่มขึ้น แต่ขณะนี้สถานการณ์การชุมนุมเริ่มผ่อนคลายลงแล้วจึงเรียกประชุมตำรวจที่เกี่ยวข้องเพื่อเร่งรวบรวมหมายจับผู้ต้องหาในคดีโจรกรรมรถ 

ทั้งนี้ ในแต่ละปีบริษัทประกันภัยต้องเสียกรมธรรม์เกี่ยวกับกรณีรถหายปีละประมาณ 3 หมื่นล้านบาท ปัจจุบัน คดีการโจรกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์เพิ่มขึ้น 200 คดี ในแต่ละปีพื้นที่ บช.น. มีรถยนต์ถูกโจรกรรม เฉลี่ย 2,000 คัน รถจักรยานยนต์กว่า 400 คัน ส่วนยี่ห้อที่ถูกโจรกรรมมากที่สุด ก็แล้วแต่ใบสั่งของนายทุน เช่น รถเก๋ง กระบะ ซึ่งทางตำรวจนั้น มีข้อมูลของกลุ่มแก๊งที่ก่อเหตุบางส่วนอยู่ แต่ต้องรวบรวมให้ชัดเจนและเป็นปัจจุบันมากกว่านี้

นอกจากนี้ ยังมีการคุมเข้มรถจดประกอบที่นำเข้ามาในประเทศไทยด้วย ซึ่งในแต่ละปี มีการนำเข้าถึง 6,000 คัน มีทั้งที่นำเข้ามาทั้งคันและเป็นอะไหล่มาประกอบเอง ซึ่งขณะนี้ถือว่าผิดกฎหมาย 

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะประชุมวางมาตรการป้องกันเหตุโจรกรรมรถให้เข้มงวดมากขึ้น เพื่อให้สถิติลดลงและทาง
ประชาชนจะได้อุ่นใจ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook