ไร้ข้อสรุป!ผลถกกกต.ชง3กรอบลต. ขณะ58พรรคจี้เร็วสุด

ไร้ข้อสรุป!ผลถกกกต.ชง3กรอบลต. ขณะ58พรรคจี้เร็วสุด

ไร้ข้อสรุป!ผลถกกกต.ชง3กรอบลต. ขณะ58พรรคจี้เร็วสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผลถกคณะกรรมการการเลือกตั้ง และ 53 พรรคการเมือง ไร้ข้อสรุป ชง 3 กรอบการจัดการเลือกตั้ง ขณะ 58พรรคการเมือง จี้เร็วสุด - ยังไม่คุยรัฐบาล

การหารือร่วมกันระหว่างพรรคการเมือง และคณะกรรมการการเลือกตั้ง ในวันนี้ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง แต่ยังไม่ได้ข้อสรุปแนวทางในการจัดการเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งใหม่ โดย ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ระบุว่า หลังจากนี้ กกต.จะนำเรื่องดังกล่าวหารือสู่ที่ประชุม เพื่อกำหนดแนวทางในการกำหนดวันที่จะพบกับรัฐบาลต่อไป โดย นายศุภชัย สมเจริญ ประธานกรรมการการเลือกตั้ง กล่าวภายหลังการหารือร่วมกับพรรคการเมืองถึงแนวทางในการจัดการเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งใหม่ ว่า การหารือในวันนี้เป็นที่น่าพอใจ ซึ่งหลังจากนี้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง จะมีการนำความเห็นที่ได้ไปหารือร่วมกัน ก่อนจะมีการคุยกับรัฐบาลอีกครั้ง โดยยอมรับว่า ที่ประชุมส่วนใหญ่ เร่งให้ดำเนินการจัดการเลือกตั้งเร็วกว่าแนวทางของ กกต. ที่เสนอไว้ 3 แนวทาง ซึ่ง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง กล่าวว่า แม้ว่าในวันที่ 20 ก.ค.นี้ จะเป็นแนวทางที่เร็วที่สุด ใน 3 แนวทาง แต่ทาง คณะกรรมการการเลือกตั้ง ยังสามารถเลื่อนระยะเวลาให้จัดการเลือกตั้งเร็วขึ้นกว่าวันดังกล่าวได้

ทั้งนี้ หากมีการขัดขวางการเลือกตั้งอีกนั้น เปิดเผยว่า กกต.ได้มีการวางแนวทางสำหรับการรับมือไว้แล้วแต่ยังไม่ขอเปิด ส่วนการที่ พรรคประชาธิปัตย์ ไม่สามารถเข้าร่วมได้ในวันนี้นั้น เชื่อว่าจะไม่เป็นปัญหา เนื่องจาก กกต.จะนำรายงานข้อสรุปไปเสนอต่อพรรคการเมืองที่ไม่ได้เข้าร่วมด้วย ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์จะลงรับสมัครหรือไม่รับสมัคร จนนำมาซึ่งปัญหาทางการเมืองอีกหรือไม่ นั้น กกต.จะไม่ขอออกความเห็น

ด้าน นายประวิช รัตนเพียร กรรมการการเลือกตั้งด้านกิจการการมีส่วนร่วม กล่าวว่าการ กกต. ดูท่าทีหารือแนวทางต่างๆก่อนที่จะมีการนัดพูดคุยกับรัฐบาล โดยขณะนี้ ยังไม่สามารถระบุได้ วันที่จะพุดคุยกับรัฐบาลได้ เนื่องจาก ที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง จะต้องมีการพิจารณาใหม่อีกครั้ง แต่เชื่อว่ายังคงเป็นกรอบตั้งแต่วันที่ 23 - 28 เมษายนนี้ และนี่ก็เป็นท่าทีล่าสุดของคณะกรรมการการเลือกตั้ง หลังเสร็จสิ้นหารือร่วมกับพรรคการเมือง

 

 

-----------------------------------------------------------------

กกต.ประชุมภายในก่อนถก70พรรคการเมือง-รปภ.เข้ม

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=532126

กกต.ไม่ให้ถ่ายสดถกพรรคการเมือง-หลวงปู่บุกจี้ปฏิรูป

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=532194

53พรรคการเมืองถกกกต.โภคินจี้จัดลต.-อภิสิทธิ์ถอนตัว

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=532289


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook