สลด! คลิปคนจมน้ำท่าคลองเตย เรือผ่านไม่ช่วย ดับ 2 ราย
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/315/1579449/dewf.jpgสลด! คลิปคนจมน้ำท่าคลองเตย เรือผ่านไม่ช่วย ดับ 2 ราย

    สลด! คลิปคนจมน้ำท่าคลองเตย เรือผ่านไม่ช่วย ดับ 2 ราย

    2014-04-23T07:09:25+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    วานนี้ (22 เม.ย.) เมื่อเวลา 17.00 น. พ.ต.ท.สง่า ปัญญา พนักงานสอบสวน สน.บางคอแหลม รับแจ้งมีคนจมน้ำเสียชีวิต บริเวณท่าเรือภาษี แขวงและเขตคลองเตย กทม. จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู และชุดประดาน้ำ

    เจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิต 2 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ ด.ช.ระย้า พ่วงสาธร อายุ 13 ปี และนายสาริน แซ่กวง อายุ 20 ปี ทั้งนี้เจ้าหน้าที่พบศพห่างออกไปจากท่าเรือดังกล่าวประมาณ 200 เมตร
    จากการสอบสวน นายออฟ เพื่อนในกลุ่มผู้ตาย เบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายทั้ง 2 พร้อมพวกรวมกัน 5 คน มาเล่นน้ำที่ท่าเรือ และนายระย้า ได้กระโดดลงไปเป็นคนแรกจากนั้นนายระย้า ว่ายกลับเข้ามาไม่ไหว และเรียกให้เพื่อนช่วย นายสาริน จึงกระโดดลงไปช่วย แต่ช่วยไม่สำเร็จ จึงพยายามว่ายกลับเข้าท่า ก่อนที่จะหมดแรงจมน้ำไป จากนั้น นายออฟ จึงกระโดดลงไปพยายามจะช่วย แต่ก็ไม่ทัน จึงกลับขึ้นมาและไปตามคนมาช่วย โดยระหว่างนั้นมีเรือชาวบ้านผ่านมา 2 ลำ แต่เข้าใจว่า คนขับเรือคิดว่าคนเล่นน้ำกันอยู่ หรืออาจไม่ได้ยินเสียงร้องให้ช่วย จึงบังคับเรือผ่านไป ไม่ได้ให้การช่วยเหลือแต่อย่างใด

    อย่างไรก็ตาม มีการแชร์คลิปวิดีโอขณะเกิดเหตุลงในสังคมออนไลน์ ซึ่งในภาพจะเห็นผู้ตายทั้งสองตั้งแต่เริ่มจมน้ำจนกระทั่งเสียชีวิต หลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้ชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์ผู้ที่ถ่ายคลิปอย่างหนักว่า เหตุใดคนถ่ายคลิปจึงไม่ตามให้คนมาช่วย ทั้งที่เห็นคนจมน้ำอยู่ต่อหน้าต่อหน้าจนกระทั่งเสียชีวิตในที่สุด