กปปส.สวนลุมปักหลักชุมุนมต่อเนื่องเตรียมเคลื่อนไปกฟน.

กปปส.สวนลุมปักหลักชุมุนมต่อเนื่องเตรียมเคลื่อนไปกฟน.

กปปส.สวนลุมปักหลักชุมุนมต่อเนื่องเตรียมเคลื่อนไปกฟน.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มวลชน กปปส.สวนลุมพินี ปักหลักชุมนุมต่อเนื่องตลอดทั้งคืนไร้ป่วน มวลชนเตรียมพร้อมเคลื่อนขบวกับ 'สุเทพ' ไป กฟน. ขณะที่ กปปส.แจ้งวัฒนะ ทยอยปฏิบัติภารกิจส่วนตัว การ์ดดูแลเข้ม

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. สวนลุมพินี เช้าวันนี้ มวลชนยังปักหลักชุมนุมเรียบร้อย โดยตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ไม่มีการสร้างสถานการณ์เกิดขึ้นในพื้นที่ ขณะที่การ์ด กปปส. คอยเปลี่ยนเวรยามตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนเจ้าหน้าที่ทหาร ยังคงประจำการในบังเกอร์คอยดูแลความปลอดภัยเช่นกัน ทั้งนี้ มวลชนที่จะร่วมปฏิบัติการพิเศษต่างแยกย้ายทำภารกิจส่วนตัว เตรียมพร้อมร่วมขบวนกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. แล้ว ที่ประกาศนัดรวมตัวเวลา 10.00 น. ซึ่งยังคงเป็นการเชิญชวนรัฐวิสาหกิจ แต่ยังไม่เปิดเผยว่าเป็นสถานที่ใด เพื่อความปลอดภัยระหว่างการเคลื่อนขบวน

สำหรับการจราจรโดยริบพื้นที่การชุมนุม ยังใช้การได้ตามปกติ อาจจะรบกวนเส้นทางการใช้รถใช้ถนนของผู้สัญจรไปมาในช่วงที่มีการเคลื่อนขบวนออกจากสวนลุมพินีเท่านั้น แต่การ์ด กปปส. ส่วนล่วงหน้า จะเป็นฝ่ายประสานขอเส้นทาง

 

กปปส.แจ้งวัฒนะยังปักหลัก-ไร้เหตุป่วน

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. บริเวณ หน้ากรมการกงสุล ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ล่าสุด ผู้ชุมนุมได้ทยอยตื่นนอน และปฏิบัติกิจวัตรส่วนตัวเพื่อเตรียมร่วมกิจกรรมกับทางเวที กปปส.แจ้งวัฒนะ ตามปกติ โดยบางส่วนจับกลุ่มพูดคุยถึงสถาการณ์ทางการเมือง ขณะที่บนเวทีในช่วงนี้ มีพระภิกษุสงฆ์ นำผู้ชุมนุมในพื้นที่ สวดมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล

สำหรับทางด้านมาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ ถือว่ายังเป็นไปอย่างเข้มงวด โดยการ์ดอาสาจะตรวจสอบบุคคล สัมภาระ รวมถึงยานพาหนะ ที่จะเดินทางเข้าพื้นที่ชุมนุมอย่างละเอียด เพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดีสร้างสถานการณ์ในพื้นที่

 

คปท.ยังปักหลักชุมนุมบนเวทีเตรียมจัดกิจกรรม

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ที่นำเนียบรัฐบาลในเช้านี้ บรรยากาศการชุมนุมดำเนินไปอย่างสงบเรียบร้อยดี ผู้ชุมนุมได้ตื่นปฏิบัติภารกิจส่วนตัวและรับประทานอาหารเช้า โดยภายหลังจากรับประทานอาหารเช้าแล้ว เหล่าผู้ชุมนุมได้มีการพักตามอัธยาศัยและกระจายอยู่ภายในพื้นที่การชุมนุม ขณะที่บนเวที ยังไม่มีการดำเนินกิจกรรมใด ส่วนแกนนำ อาทิ นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษา คปท. และ นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงาน จากการสังเกต ยังคงปักหลักภายในพื้นที่การชุมนุม

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ที่เวที คปท. ได้มีการจัดกิจกรรม มวลมหาประชาชนสนทนา ครั้งที่ 6 "ปฏิวัติประชาชน บทเรียนจากต่างประเทศ" โดยได้รับเกียรเข้าร่วมสนทนาจาก นายเกียรติชัย พงษ์พานิช นายกสมาคมศิษย์เก่าคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นายบำรุง คะโยธา ตัวแทนชาวนา เป็นผู้นำรากหญ้า ท้าอธรรม และ นายชัยวัฒน์ สุรวิชัย นักวิชาการ และอดีตแนวร่วมพันธมิตรประชนเพื่อประชาธิปไตย

 

"สุเทพ"ยังเก็บตัวเซฟเฮ้าส์-การ์ดเตรียมเคลียร์เส้นทาง

บรรยากาศก่อนการเคลื่อนขบวนปฏิบัติภารกิจพิเศษของกลุ่ม กปปส. ล่าสุด มวลชนเริ่มทยอยเตรียมพร้อมเคลื่อนขบวนกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. แล้ว โดย นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. เปิดเผยว่า วันนี้เวลา 10.00 น. จะนำมวลชนเดินเท้าไปการไฟฟ้านครหลวง สำนักงานใหญ่ เพลินจิต เพื่อต้องการเชิญชวนให้พนักงานรัฐวิสาหกิจ ตัดสินใจออกมาร่วมชุมนุมใหญ่ครั้งสำคัญ ในการขับไล่รัฐบาล

ทั้งนี้ ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการเคลื่อนขบวนให้เป็นการเดิน เนื่องจากระยะทางใกล้ จากเวทีสวนลุมไปเพลินจิต และใช้เวลาไม่นาน ขณะเดียวกัน นายสุเทพ และแกนนำคนอื่น ยังเก็บตัวในเซฟเฮ้าส์ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

อย่างไรก็ตาม การ์ด กปปส.ชุดล่วงหน้า เตรียมพร้อมสำรวจเส้นทางก่อนเคลื่อนขบวนแล้ว เพื่ออำนวยความสะดวกระหว่างขบวนเคลื่อนผ่านไปแต่ละจุด

 

เอกนัฏย้ำต้องปฏิรูปก่อนลต.-มั่นใจขรก.ร่วมชุมนุมมากขึ้น

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ว่า กปปส. ยังคงเน้นย้ำจุดยืนเดิมว่า ต้องปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง พร้อมกับเรียกร้องไปยัง คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และพรรคการเมืองต่างๆ ทบทวนความคิดและแนวทาง เพราะเห็นชัดเจนว่า การเลือกตั้ง 2 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นโมฆะไปนั้น ประชาชนไม่ยอมรับ มีจำนวนผู้ออกมาใช้สิทธิ์น้อยกว่าจำนวนของผู้ไม่ออกมาใช้สิทธิ์, บัตรเสีย และโหวตโนรวมกัน ดังนั้น หากมีการเดินหน้าเลือกตั้ง กปปส. ก็จะรณรงค์ต่อต้านการเลือกตั้งอย่างเต็มที่

พร้อมกันนี้ นายเอกนัฏ ยังกล่าวด้วยว่า การเคลื่อนไหวของ กปปส. ในเวลานี้ เป็นการพยายามขยายเครือข่าย เชิญชวนข้าราชการ รัฐวิสาหกิจ ร่วมกันชุมนุมใหญ่ หลังจากศาลรัฐธรรมนูญ และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้ขาดว่า รัฐบาลหมดความชอบธรรม เพราะเชื่อว่าหากมีคำตัดสินดังกล่าว ประชาชนและพี่น้องข้าราชการจะออกมาร่วมกับ กปปส. เพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน

 

"สุเทพ"เตรียมนำมวลชนเดินเท้าไปกฟน.

บรรยากาศการเคลื่อนขบวนปฏิบัติภารกิจพิเศษของ กลุ่ม กปปส.สวนลุมพินี ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. พร้อมแกนนำ เตรียมตั้งขบวนนำมวลชนเดินเท้าไปยังการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) สำนักงานใหญ่ ถนนเพลินจิตแล้ว โดยมวลชนต่างทยอยรวมตัวบริเวณลานพระรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 6 ตั้งแต่ช่วงเช้า พร้อมนำอุปกรณ์แสดงสัญลักษณ์การต่อสู้ โดยเฉพาะ นกหวีด ธงชาติ มือตบ ติดมือไปด้วย และเนื่องด้วยอากาศค่อนข้างร้อน มวลชนเตรียมพกร่มและหมวกบังแดด ขณะเดียวกัน ทางโรงครัวได้จัดเตรียมอาหารมื้อเที่ยงสำหรับแกนนำมวลชน รวมถึง ผู้บริหาร กฟน. และพนักงานรัฐวิสาหกิจ ไว้เรียบร้อยแล้ว

ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยในการเคลื่อนขบวนยังคงใช้รูปแบบเดิม ที่ดูแลทั้งแกนนำและมวลชน การ์ด อาสาสมัคร จะจับมือเป็นกำแพงมนุษย์ล้อมรอบ พร้อมตรวจตราอย่างละเอียด

 

กปปส.แจ้งวัฒนะยังไม่มีท่าทีเคลื่อนไหว

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข หรือ กปปส. บริเวณหน้ากรมการกงสุล ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ล่าสุด ผู้ชุมนุมยังคงปักหลักอยู่ในพื้นที่และไม่มีท่าทีว่าจะเคลื่อนไหวออกนอกพื้นที่แต่อย่างใด โดยส่วนใหญ่ยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัยอยู่ภายในเต็นท์ที่พัก ขณะที่บางส่วนร่วมกันรับประทานอาหารที่ครัวจิตอาสาจัดเตรียมไว้อย่างหลากหลายรอบพื้นที่การชุมนุม ขณะที่บนเวทีในช่วงนี้มีวิทยากรขึ้นเวทีพูดคุยกับผู้ชุมนุมอยู่เป็นระยะ ซึ่งบรรยากาศโดยทั่วไปเป็นไปอย่างเรียบร้อย ไม่มีเหตุความวุ่นวายเกิดขึ้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook