ตัวแทนพรรคเล็กยื่นหนังสือจี้นายกฯเร่งคุยกกต.

ตัวแทนพรรคเล็กยื่นหนังสือจี้นายกฯเร่งคุยกกต.

ตัวแทนพรรคเล็กยื่นหนังสือจี้นายกฯเร่งคุยกกต.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พรรคเล็กรวมตัวยื่นหนุนนายกรัฐมนตรี เร่งคุย กกต. จัดเลือกตั้งโดยเร็ว ฉะคุย กกต. เหลว เหตุ ไม่ให้ถ่ายสด วอน ปชป. ลงเลือกตั้ง แก้ปัญหา

กลุ่มสหพรรคประชาธิปไตย นำโดย นายสุรทิน พิจารณ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เมืองทองธานี โดย พล.ต.ต.ธวัช บุญเฟื่อง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เป็นผู้รับหนังสือแทน ทั้งนี้ ทางกลุ่มฯ เห็นว่า จากการหารือร่วมกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) วานนี้ จะยังหาข้อสรุปที่ชัดเจนในเรื่องวันเลือกตั้งไม่ได้ แต่พรรคการเมืองส่วนใหญ่ต้องการที่จะให้มีการเลือกตั้งเร็วที่สุด เพื่อประโยชน์ของประเทศที่กำลังมีข้อติดขัดในการบริหารประเทศจึงขอให้นายกรัฐมนตรี ในฐานะทำหน้าที่รักษาการ ได้เร่งพิจารณาดำเนินการ กราบบังคมทูลขอพระราชทานพระราชกฤษฎีกา กำหนดวันเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 15 มิ.ย. หรือไม่เกินวันที่ 22 มิ.ย. 57

อย่างไรก็ตาม ทางกลุ่มมองว่าการหารือกับ กกต. ล้มเหลว ซึ่งเกิดจาก กกต. เอง ที่ไม่เปิดโอกาสให้มีการถ่ายทอดสดการประชุม และยังไม่เปิดโอกาสให้มีการถ่ายทอดสด รวมถึงยังไม่มีข้อสรุปใดๆ ได้

นอกจากนี้ ยืนยันว่าเห็นด้วยกับการปฏิรูปประเทศ แต่ต้องดำเนินการควบคู่กับการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย และอยากขอร้องให้พรรคประชาธิปัตย์ ลงสมัครรับเลือกตั้งที่จะมีขึ้น เพราะถือว่าได้รับงบประมาณในการดำเนินการทางการเมือง เพื่อเป็นการแก้ปัญหาต่างๆ เช่น การขัดขวางการเลือกตั้ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook