นายกฯถกรมต.ทีมทนายคดีข้าว-คุยจัดเก็บรายได้ภาษี

นายกฯถกรมต.ทีมทนายคดีข้าว-คุยจัดเก็บรายได้ภาษี

นายกฯถกรมต.ทีมทนายคดีข้าว-คุยจัดเก็บรายได้ภาษี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี เรียกประชุม รัฐมนตรีและทีมทนาย ปมจำนำข้าว ก่อนคุยการจัดเก็บรายได้และภาษีภาพรวม ด้าน กิตติรัตน์ ชี้ รัฐบาลรักษาการกระทบเบิกจ่ายงบประมาณ บางหน่วยงานล่าช้า

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เข้าปฏิบัติภารกิจที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ถนนแจ้งวัฒนะ แล้ว โดยช่วงเช้า พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางเข้าพบเพื่อรายงานสถานการณ์เกี่ยวกับการชุมนุมทางการเมืองทั่วไป

จากนั้น นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมเพื่อหารือในคดีโครงการทุจริตจำนำข้าว โดยมี นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายชัยเกษม นิติสิริ รัฐมนตรีว่ากระทรวงยุติธรรม นางเบญจา หลุยเจริญ รัฐมนตรีช่วยว่ากระทรวงการคลัง นายยรรยง พวงราช รัฐมนตรีช่วยว่ากระทรวงพาณิชย์ รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องรวมทั้ง นายอำพน กิตติอำพน เลขาธิการคณะรัฐมนตรี นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ เลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ นายอัชพร จารุจินดา อดีตเลขาธิการกฤษฎีกา เข้าร่วมหารือ

จากนั้น มีประชุมการติดตามการจัดเก็บรายได้และรายจ่ายของประเทศ โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมหารืออย่างพร้อมเพรียง ขณะที่สื่อมวลชน ติดตามความเคลื่อนไหวและภารกิจนายกรัฐมนตรี อย่างใกล้ชิด

 

นายกฯประชุมจัดเก็บรายได้-รายจ่ายประเทศ

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมติดตามการจัดเก็บรายได้และรายจ่ายของประเทศ โดยมี นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นางเบญจา หลุ่ยเจริญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กรมสรรพากร กรมสรรพสามิต และกรมศุลกากร เข้าร่วม

ขณะที่ นายกิตติรัตน์ กล่าวก่อนการประชุมว่า เรื่องการจัดเก็บรายได้ของประเทศ ยังไม่ต้องเป็นกังวล หรือนำไปเกี่ยวพันกับเศรษฐกิจมหาภาคอื่น ซึ่งการเบิกจ่ายงบประมาณมีเพียงบางหน่วยงานล่าช้า จากกระบวนการที่เป็นรัฐบาลรักษาการ ซึ่งไม่เกี่ยวกับการขาดดุลงบประมาณที่วางไว้ แต่สิ่งที่ต้องติดตาม คือ ฐานการจัดเก็บรายได้ที่ดี โดยต้องเตรียมการไว้ให้กับรัฐบาลตัดสินใจ ที่จะต้องกำหนดนโยบายการคลังในปี 2558

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook