ปชป.เตือนอย่าเร่งวันลต.เชื่อปัญหาบ้านเมืองไม่จบ

ปชป.เตือนอย่าเร่งวันลต.เชื่อปัญหาบ้านเมืองไม่จบ

ปชป.เตือนอย่าเร่งวันลต.เชื่อปัญหาบ้านเมืองไม่จบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองหัวหน้า ปชป. เตือนรัฐบาล กกต. และ พรรคเพื่อไทย อย่าเร่งกำหนดวันเลือกตั้ง เชื่อ ปัญหาบ้านเมืองไม่จบ ชี้ การประกาศพร้อมวางมือของ 'ยิ่งลักษณ์' อาจสายเกินไป

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การหารือระหว่างคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กับพรรคการเมือง วันก่อน มีความพยายามกำหนดวันเลือกตั้ง โดยที่หลายพรรคการเมืองเสนอให้มีการเลือกตั้งโดยเร็ว รวมถึงกรณีที่ นายโภคิน พลกุล ระบุว่า เลือกตั้งช้าจะเกิดกลียุคนั้น คิดว่าไม่ถูกต้อง เพราะเลือกตั้งช้าหรือเร็วก็เกิดกลียุคได้เช่นกัน หากการเลือกตั้งไม่เป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย จึงอยากฝากไปถึงพรรคเพื่อไทย รัฐบาล และ กกต. ช่วยพิจารณาว่าหากไม่อยากเห็นกลียุคในบ้านเมืองจริง ก็ต้องทำให้การเลือกตั้งเป็นที่ยอมรับของทุกฝ่ายให้ได้

พร้อมกันนี้ นายองอาจ ยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์ ไม่ได้ปฏิเสธการเลือกตั้งที่เป็นไปอย่างถูกต้องชอบธรรม และแสดงความคิดเห็นต่อในเรื่องที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ประกาศว่า พร้อมที่จะวางมือทางการเมือง และไม่ยึดติดกับตำแหน่งใดๆ ว่า ไม่ใช่เป็นการประกาศเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อการบริหารงานที่ผิดพลาด จนทำให้เกิดปัญหา แต่เป็นการประกาศเพราะเริ่มรู้เค้าโครงคดีความของตัวเองที่อยู่ในศาลรัฐธรรมนูญ และ ป.ป.ช. ว่าไม่สามารถชี้แจงข้อกล่าวหาได้หรือไม่ ซึ่งไม่แน่ใจว่าการประกาศเช่นนี้จะสายไปหรือไม่สำหรับประเทศไทย และอาจจะเป็นการวางแผนทางการเมืองเพื่อให้คนในรัฐบาลมีโอกาสรักษาอำนาจต่อไปเท่านั้น

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook