นายกFBนร.ทุนพระบรมฯเข้าพบให้กำลังใจ

นายกFBนร.ทุนพระบรมฯเข้าพบให้กำลังใจ

นายกFBนร.ทุนพระบรมฯเข้าพบให้กำลังใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี FB นักเรียนทุนพระบรมฯ เข้าพบให้กำลังใจ ขอให้นักเรียนพัฒนาตนเองเป็นบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขที่ดี

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพ ระบุว่าวันนี้ได้พบกับตัวแทนนักเรียนทุนพระราชทาน ในโครงการทุนการศึกษาพระราชทาน สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ซึ่งเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ซึ่งสามารถสอบเข้าเรียนในคณะแพทย์ศาตร์ คณะทันตแพทย์ศาสตร์ และคณะพยาบาลศาสตร์ ในมหาวิทยาลัยของรัฐ อีกส่วนหนึ่งเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่มีผลการเรียนดีเยี่ยม และมีความตั้งใจจะสมัครเข้าเรียนในสาขาแพทย์ เภสัชกรและพยาบาล

สำหรับโครงการทุนการศึกษาพระราชทาน สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เริ่มขึ้นเมื่อปี 2552 ด้วยพระราชปณิธาน ที่มุ่งสร้างความรู้ สร้างโอกาสแก่เยาวชนไทย ที่มีฐานะยากจน ยากลำบาก แต่มีความประพฤติดี มีความสามารถในการศึกษาให้ได้รับโอกาสทางการศึกษาที่มั่นคงต่อเนื่องในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย จนสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรีตามความสามารถของแต่ละคน โดยยึดหลักให้มีการกระจายทุนครบในทุกจังหวัด โดยทรงพระราชทานทุนจาก พระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ ให้นักเรียนจังหวัดละ 2 ทุน (ชาย 1 หญิง 1) ปัจจุบัน มีนักเรียนผู้ได้รับทุนพระราชทานฯ ไปแล้ว รวม 5 รุ่น จำนวน 739 ราย โดยจัดสรรเงินทุนพระราชทานไปแล้ว รวมทั้งสิ้นประมาณ 70,000,000 บาท

รัฐบาล สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงพระราชทานทุนการศึกษา ให้นักเรียนที่เรียนดี แต่มีความยากจน เพื่อให้มีโอกาสในการศึกษาและสามารถพัฒนาตนเองเป็นบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข ซึ่งก็จะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศของเราต่อไป

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook