แถลงรวบแก๊งค้ายาเจ๊เพ็ญยึดทรัพย์100ล้าน

แถลงรวบแก๊งค้ายาเจ๊เพ็ญยึดทรัพย์100ล้าน

แถลงรวบแก๊งค้ายาเจ๊เพ็ญยึดทรัพย์100ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขา ป.ป.ส. แถลงรวบแก๊งค้ายา เครือข่ายเจ๊เพ็ญ ที่เมืองกาญจน์ ยึดทรัพย์กว่า 100 ล้าน

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการ ป.ป.ส. พร้อมด้วย พล.ต.ต.กมลสันติ กลั่นบุศย์ ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี นำกำลังเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี เข้าจับกุม น.ส.รจนา หรือแจ้ พงษ์ศักดิ์ขจร ผู้ต้องหาคนที่ 6 ในเครือข่ายของ นางสุชาดา ทวยภา หรือเจ๊เพ็ญ โดยปัจจุบัน เจ๊เพ็ญ อยู่ระหว่างหลบหนีหมายจับของ สภ.งาว จ.ลำปาง โดยไปอาศัยอยู่ฝั่งท่าขี้เหล็กของประเทศเมียนมาร์ และยังคงลักลอบส่งยาเสพติดเข้ามาในไทยอย่างต่อเนื่อง

สำหรับการเข้าจับกุมในครั้งนี้ ได้มีการยึดทรัพย์ของเครือข่าย เจ๊เพ็ญ ได้กว่า 100 ล้านบาท ประกอบด้วย บ้านพัก เงินในบัญชีธนาคาร 3 บัญชี รถต์เก๋ง 2 คัน อาวุธปืน 7 กระบอก ทองรูปพรรณหนัก 100 บาท และเงินสดกว่า 200,000 บาท

ส่วน น.ส.รจนา ที่ถูกจับกุมได้ในที่เกิดเหตุ เป็นการจับตามการอนุมัติของ เลขาธิการ ป.ป.ส. ในข้อหาสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และสนับสนุนช่วยเหลือผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ.2534 มีโทษเท่าตัวการ โดยในคดีนี้มีระวางโทษสูงสุด คือ ประหารชีวิต

นอกจากนี้ พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวว่า จากการส่งตัวอย่างยาบ้าที่จับกุมได้ในพื้นที่ภาคตะวันตกของประเทศ ส่งให้สถาบันตรวจพิสูจน์ยาเสพติด สำนักงาน ป.ป.ส. ทำการตรวจพิสูจน์อย่างละเอียด พบว่า นอกจากจะเป็นยาบ้าซึ่งเม็ดยามีสีส้มและมีตราประทับ WY เหมือนกับยาบ้าโดยทั่วไปที่มาจากกลุ่ม พ.ท.ยี่เซ แล้ว ยังพบยาบ้าชนิดใหม่ ที่มีลักษณะเป็นเม็ดสีเขียวและส้ม ประทับตราตัวอักษร R ขนาดใหญ่ ที่มีปริมาณเมทแอมเฟตามีนสูงกว่าที่พบในยาบ้าจากพื้นที่อื่นๆ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook