ตร.เผยคนขับเรืออาจโดนโทษ เหตุเมินช่วยเด็กจมน้ำ

ตร.เผยคนขับเรืออาจโดนโทษ เหตุเมินช่วยเด็กจมน้ำ

ตร.เผยคนขับเรืออาจโดนโทษ เหตุเมินช่วยเด็กจมน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้ากรณีมีผู้จมน้ำเสียชีวิต บริเวณท่าน้ำภายในสำนักศุลกากรส่งออกท่าเรือกรุงเทพ จำนวน 2 ราย โดยหลังจากเวลาผ่านไปนาน 2 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบศพห่างจากท่าเรือดังกล่าวประมาณ 100 เมตร ทราบชื่อต่อมา ด.ช.ระย้า พ่วงสาธร อายุ 13 ปี และนายสาริน แซ่กวง อายุ 20 ปี ซึ่งระหว่างที่จมน้ำมีเรือข้ามฟากจำนวน 2 ลำ แล่นผ่านมา และนายพงศธร พงษ์ประยูร อายุ 16 ปี ผู้รอดชีวิตได้ตะโกนขอห่วงยาง แต่คนขับเรือไม่ได้ให้การช่วยเหลือ ซึ่งทำให้คนที่ได้รับชมคลิปวิดิโอที่มีผู้บันทึกภาพเหตุการณ์ดังกล่าวต่างแสดงความไม่พอใจนั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (23 เม.ย.) เมื่อเวลา 11.30 น. พ.ต.ท.สง่า ปัญญา พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สน.บางคอแหลม กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างรอเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ คนถ่ายคลิป และคนขับเรือ เพื่อมาสอบปากคำ โดยนายพงศธรได้ให้การที่เป็นประโยชน์กับเจ้าหน้าที่ไว้แล้ว

สำหรับคนขับเรือที่ผ่านมาแล้ว ไม่ได้ให้การช่วยเหลือนั้น เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ประเมินว่าคนขับเรืออาจจะเข้าข่ายความผิดลหุโทษ แต่ทางอาญาต้องดูเจตนาอีกครั้ง ถ้าหากคนขับเรือมีความผิดจริง จะถูกดำเนินคดีมาตรา 374 จำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 1,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ โดยเจ้าหน้าที่จะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

ทั้งนี้ จากการสอบถามคนขับเรือบริเวณท่าน้ำดังกล่าว ทราบว่าเด็กที่เสียชีวิตและเพื่อนๆ ชอบมากระโดดน้ำบริเวณดังกล่าวเป็นประจำ และเคยแกล้งทำเป็นจมน้ำหลายครั้ง โดยคนขับเรือส่วนใหญ่จะเตือนและต่อว่าเป็นประจำ จนคนเรือแทบทุกคนกล่าวว่า ถ้าจมจริงจะไม่ช่วยแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook