อุตุเผยเหนือกลางร้อนจัดไทยตอนบนมีฝนกทม.30%

อุตุเผยเหนือกลางร้อนจัดไทยตอนบนมีฝนกทม.30%

อุตุเผยเหนือกลางร้อนจัดไทยตอนบนมีฝนกทม.30%
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุนิยมวิทยา เผย ภาคเหนือและภาคกลางอากาศร้อนจัด ขณะประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงบางแห่ง กรุงเทพฯ และปริมณฑล มีฝนร้อยละ 30 ของพื้นที่

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไป ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบน บริเวณประเทศไทยจะมuอากาศร้อนโดยทั่วไป และมีอากาศร้อนจัดในบางพื้นที่ของภาคเหนือ และภาคกลาง บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน ลำปาง แพร่ ตาก สุโขทัย นครสวรรค์ อุทัยธานี และกาญจนบุรี ส่วนลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้และอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมประเทศไทย ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงบางแห่ง

อนึ่ง บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนในวันที่ 26 เมษายน 2557 ต่อจากนั้นจะแผ่เข้าปกคลุมประเทศไทยตอนบนจนถึงวันที่ 30 เมษายน 2557 ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกในบางพื้นที่ โดยเริ่มมีผลกระทบบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อนในระยะแรก ขอให้ประชาชนเตรียมการป้องกันอันตรายจากลักษณะอากาศดังกล่าวไว้ด้วย

ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีโอกาสเกิดฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรง ร้อยละ 30 อุณหภูมิต่ำสุด 27-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-38 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook