กปปส.เตรียมเคลื่อนไปกฟภ.-ม็อบแจ้งวัฒนะยังปักหลัก

กปปส.เตรียมเคลื่อนไปกฟภ.-ม็อบแจ้งวัฒนะยังปักหลัก

กปปส.เตรียมเคลื่อนไปกฟภ.-ม็อบแจ้งวัฒนะยังปักหลัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สุเทพ' นัด กปปส. 10.00 น. ไปการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค งามวงศ์วาน ขณะมวลชนแยกย้ายทำภารกิจส่วนตัว เตรียมพร้อมเคลื่อนขวนแล้ว

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. เช้าวันนี้ มวลชนต่างทยอยทำภารกิจส่วนตัว เตรียมพร้อมเคลื่อนขบวนปฏิบัติการพิเศษตามประกาศของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. นัดมวลชนเวลา 10.00 น. โดยเคลื่อนที่เร็วไปสำนักงานใหญ่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค งามวงศ์วาน เพื่อเชิญชวนพนักงานรัฐวิสาหกิจ ร่วมต่อสู้กับ กปปส. ขับไล่รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รวมถึง ให้รอสัญญาณเป่านกหวีดนัดชุมนุมใหญ่ครั้งสำคัญ ที่จะชี้ผลแพ้ชนะ ซึ่งในวันที่ 30 เมษายน กปปส. จะประกาศแนวทางเผด็จศึกรัฐบาลให้ชัดเจนอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม กิจกรรมบนเวที ยังคงเปิดเทปราศรัยย้อนหลังของ นายสุเทพ ที่กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งขยายเวลาการชี้ให้นายกรัฐมนตรี ในกรณีการโยกย้าย นายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาฯ สมช. นั้น ต้องจับตาดูว่า ในวันที่ 6 พ.ค. นี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะเดินทางไปชี้แจงด้วยตนเองหรือไม่

 

กปปส.แจ้งวัฒนะปักหลักเตรียมเคลื่อนบ่าย

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่บริเวณศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ล่าสุดขณะนี้ ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยมวลชนที่ปักหลักในพื้นที่ ยังพักผ่อนตามอัธยาศัย และบางส่วนก็ได้ทำภารกิจส่วนตัว พร้อมทั้งรับประทานอาหารเช้า

ขณะที่บนเวที ได้มีถ่ายทอดสัญญาณสด รายการข่าวจากสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม มาให้ผูชุมนุมได้รับชม โดยมีมาตรการรักษาความปลอดภัยจากการ์ดอาสาอย่างเข้มงวด

อย่างไรก็ตาม ในช่วงบ่าย หลวงปู่พุทธะอิสระ จะนำมวลชนและกลุ่มชาวนา เดินทางไปกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ ICT เพื่อเดินหน้ากดดันให้หน่วยงานรัฐจัดการขั้นเด็ดขาดกับกลุ่มคนที่มีพฤติกรรมกระทำผิดตามมาตรา 112

 

ผู้ชุมนุมคปท.ปักหลักทำภารกิจช่วงเช้า

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ที่สะพานชมัยมรุเชฐ ทำเนียบรัฐบาล ในเช้านี้ บรรยากาศการชุมนุมเป็นไปอย่างเรียบร้อย ผู้ชุมนุมได้ตื่นปฏิบัติภารกิจส่วนตัวและรับประทานอาหารเช้า บางส่วนได้จับกลุ่มหารือกันในเรื่องต่างๆ ทั่วไป ด้านบนเวทีปราศรัยยังไม่มีการดำเนินกิจกรรมใดๆ

ขณะที่แกนนำ อาทิ นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษา คปท. และ นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงาน จากการสังเกตยังคงปักหลักภายในพื้นที่การชุมนุม ทั้งนี้ ด้านการรักษาความปลอดภัย ทางหัวหน้าการ์ดได้มีการตรวจค้นและลาดตระเวนพื้นที่โดยรอบการชุมนุมอย่างเข้มงวด ทุกทางเข้า-ออก เพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดีลอบก่อเหตุ

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ที่เวที คปท. ได้มีการจัดกิจกรรม มวลมหาประชาชนสนทนาครั้งที่ 7 หัวข้อ "ลอกคราบ ศอ.รส." โดยมีวิทยากรรับเชิญที่มาร่วมเสวนา อาทิ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายประสาร มฤคพิทักษ์ ส.ว.สรรหา นายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมทีนิวส์ นายเจษฎา อนุจารี ที่ปรึกษา สภาทนายความ และดำเนินรายการโดย นายสุริยะใส กตะศิลา

 

แกนนำคปท.ยังไม่แจ้งท่าทีเคลื่อนไหว

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ที่บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ทำเนียบรัฐบาล ล่าสุด บรรยากาศการชุมนุมยังคงดำเนินไปอย่างสงบเรียบร้อยดี ขณะที่บนเวทีปราศรัยเองยังไม่มีมีการดำเนินกิจกรรมตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ด้านแกนนำหลักของเวที ทั้งนาย นิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษา คปท. และ นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงาน ยังคงปักหลักภายในพื้นที่การชุมนุม เพื่อเตรียมความพร้อมการจัดกิจกรรมการมวลมหาประชาชนสนทนา ครั้งที่ 7 หัวข้อ "ลอกคราบ ศอ.รส." ในช่วงเวลา 15.00 - 17.00 น. ส่วนผู้ชุมนุมยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัยโดยกระจายอยู่ภายในพื้นที่การชุมนุม

อย่างไรก็ตาม ด้านมาตรการรักษาความปลอดภัย ยังคงมีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดทุกทางเข้า-ออก มีการตรวจค้าสัมภาระ และรถที่เข้าออกภายในพื้นที่การชุมนุมทุกคัน ส่วนการจราจรบนถนนพิษณุโลก รถยังสามารถเคลื่อนตัวได้ตามจังหวะสัญญาณไฟจราจร

 

กปปส.ทยอยรวมตัวหน้าลาน ร.6 - การ์ดเคลียร์เส้นทาง

บรรยากาศก่อนการเคลื่อนขบวนปฏิบัติภารกิจพิเศษของกลุ่ม กปปส. ล่าสุด มวลชนเริ่มทยอยรวมตัวบริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 6 รวมถึงประตู 1 และประตู 3 สวนลุมพินี ที่มีทั้งรถยนต์ รถบัส เตรียมตั้งขบวนตลอดแนวถนนพระราม 4 และถนนวิทยุ โดยรอสัญญาณจากแกนนำตามนัดหมาย เวลา 10.00 น. ในการเคลื่อนที่เร็วไป สำนักงานใหญ่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค งามวงศ์วาน ขณะเดียวกัน การ์ดชุดล่วงหน้า เตรียมเคลียร์เส้นทาง เพื่ออำนวยความสะดวกการเคลื่อนขบวนแล้ว โดยเฉพาะบนสะพานข้ามแยกทั้ง 2 แห่ง คือ สะพานไทย-ญี่ปุ่น และสะพานไทย-เบลเยียม

ทั้งนี้ รูปแบบขบวน เริ่มจากรถจักรยานยนต์การ์ดขบวนของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขบวนของสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ หรือ สรส. ตามด้วยขบวนมวลชน และปิดท้ายด้วยการ์ด คอยรักษาความปลอดภัย

 

กปปส.แจ้งวัฒนะไม่มีการปราศรัย-การ์ดเข้ม

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ที่บริเวณศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ล่าสุดขณะนี้ เป็นไปอย่างเงียบเหงา ผู้ชุมนุที่ปักหลักอยู่ในพื้นที่ ยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัยบริเวณเต็นท์ที่พักรอบพื้นที่การชุมนุม โดยที่บนเวทียังไม่มีกิจกรรมใดๆ เกิดขึ้น มีเพียงการเปิดเทปการแสดงธรรมของ หลวงปู่พุทธะอิสระ ให้ผู้ชุมนุมได้รับฟัง

ทั้งนี้ สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัย เป็นไปอย่างเข้มงวด มีการตรวจค้นกระเป๋าทุกคน ที่ต้องผ่านพื้นที่การชุมนุมอย่างละเอียด

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ทีมงานของ หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้แจ้งว่า หลังจากยื่นหนังสือต่อ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ในเวลา 14.00 น. แล้ว จะมีการยื่นหนังสือถึง กกต. อีกด้วย แต่ยังไม่มีการเปิดเผยว่าเป็นเรื่องใด

 

'สุเทพ'เตรียมนำกปปส.เคลื่อนไปกฟภ.

บรรยากาศการเคลื่อนขบวนปฏิบัติภารกิจพิเศษของกลุ่ม กปปส. ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เตรียมนำมวลชนเคลื่อนที่เร็วไปสำนักงานใหญ่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค งามวงศ์วาน แล้ว เพื่อไปเชิญชวนด้วยตนเอง ให้พนักงานรัฐวิสาหกิจออกมาต่อสู้ร่วมกับ กปปส. และรอฟังสัญญาณนัดชุมนุมใหญ่ครั้งสุดท้ายอีกครั้ง ร่วมกันขับไล่รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ จะเคลื่อนขบวนไปที่บริษัทการบินไทย สำนักงานใหญ่ ซึ่งถือเป็นสถานที่ ที่ 7 ตลอดการรณรงค์เชิญชวนพนักงานรัฐวิสาหกิจ โดยได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จึงทำให้ กปปส. มีความมั่นใจว่า หากประกาศนัดวันเผด็จศึก จะมีประชาชนเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

ส่วนทางด้านการรักษาความอลอดภัยตลอดการเคลื่อนขบวน เป็นไปอย่างเข้มงวด รัดกุม ป้องกันบุคคลเข้ามาก่อเหตุระหว่างเคลื่อนขบวน

 

มวลชนคปท.ปักหลักพักผ่อนตามอัธยาศัย

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ที่บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ทำเนียบรัฐบาล ล่าสุด บรรยากาศการชุมนุมยังคงดำเนินไปอย่างปกติ ผู้ชุมนุมยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัย บางส่วนได้จับกลุ่มหารือกันถึงท่าทีการเคลื่อนไหวของกลุ่ม กปปส. และทิศทางบทสรุปทางการเมืองในประเทศ ขณะที่บนเวทีปราศรัย ก็ยังไม่มีการดำเนินกิจกรรมใดๆ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา

ส่วนแกนนำหลักของเวที ทั้ง นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษา คปท. และ นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงาน ยังคงปักหลักภายในพื้นที่การชุมนุม แต่ไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงท่าทีการเคลื่อนไหวแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ด้านมาตรการรักษาความปลอดภัย ทางเจ้าหน้าที่การ์ดยังคงมีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดทุกทางเข้า-ออก ส่วนภายในทำเนียบรัฐบาล ยังคงมีเจ้าหน้าที่ตำรวจปักหลักรักษาความปลอดภัยภายในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook