ป.ป.ส. พร้อมกำลังตำรวจ ยึดทรัพย์เครือข่าย "เจ๊เพ็ญ" กว่า 100 ล้านบาท

ป.ป.ส. พร้อมกำลังตำรวจ ยึดทรัพย์เครือข่าย "เจ๊เพ็ญ" กว่า 100 ล้านบาท

ป.ป.ส. พร้อมกำลังตำรวจ ยึดทรัพย์เครือข่าย "เจ๊เพ็ญ" กว่า 100 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 23 เมษายน 2557 พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการ ป.ป.ส. พร้อมด้วย พล.ต.ต.กมลสันติ กลั่นบุศย์ ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี นำกำลังเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี และตำรวจสืบสวนตำรวจภูธร ภาค 7 เข้าจับกุม นางสาวรจนา หรือ แจ้ พงษ์ศักดิ์ขจร ผู้ต้องหาคนที่ 6 ในเครือข่ายของ นางสุชาดา ทวยภา หรือเจ๊เพ็ญ (ผู้สั่งการในคดี ด.ต.มนัส เสือโพธิ์ ที่ถูกจับกุมในคดียาบ้า 1.28 ล้านเม็ด ไอซ์ 5 กก. เมื่อ 22 ตุลาคม 2555) โดยปัจจุบัน "เจ๊เพ็ญ" อยู่ระหว่างหลบหนีหมายจับของ สภ.งาว จ.ลำปาง ไปอาศัยอยู่ฝั่งท่าขี้เหล็ก ของประเทศเมียนมาร์ และยังคงลักลอบส่งยาเสพติดเข้ามาทางภาคตะวันตกของไทยโดยผ่านกลุ่มกะเหรี่ยงอย่างต่อเนื่อง

สำหรับการเข้าจับกุมในครั้งนี้ ได้มีการยึดทรัพย์ของเครือข่าย"เจ๊เพ็ญ" กว่า 100 ล้านบาท ประกอบด้วยบ้านพักอาศัยหลังใหญ่เลขที่ 97/3 ม.7 ต.ไทรโยค อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี เงินในบัญชีธนาคาร 3 บัญชี โคพันธุ์เนื้อ 8 ตัว รถบัสโดยสาร 1 คัน รถยนต์เก๋ง 2 คัน รถจักรยานยนต์ 3 คัน อาวุธปืน 7 กระบอก ทองรูปพรรณหนัก 100 บาท และเงินสดกว่า 200,000 บาท

ส่วน น.ส.รจนา พงษ์ศักดิ์ขจร ผู้ต้องหารายล่าสุด (คนที่ 6) ที่ถูกจับกุมได้ในที่เกิดเหตุ เป็นการจับตามอนุมัติของ เลขาธิการ ป.ป.ส. ในข้อหาสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และสนับสนุนช่วยเหลือผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ. 2534 มีโทษเท่าตัวการ โดยในคดีนี้มีระวางโทษสูงสุดประหารชีวิต

ทั้งนี้ สำหรับผู้ต้องหาอีก 5 คน ที่ถูกจับกุมได้ก่อนหน้านี้ ประกอบด้วย

1. น.ส. หนึ่งฤทัย นวมอารีย์ ที่อยู่ 93/1 ม.2 ต.นางแก้ว อ.โพธาราม จ.ราชบุรี

2. นางสมควร สุขธร ที่อยู่ 1/15 ม.1 ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา

3. นายกิตติ ท้วมทอง ที่อยู่ 700/1 ม.8 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

4. น.ช.โสรส หรือโอ พงษ์ศักดิ์ขจร ต้องขังอยู่ในเรือนจำเขาบิน เป็นผู้สั่งการ

5. น.ส.ดวงใจ นวมอารีย์ ที่อยู่ 93/1 ม.2 ต.นางแก้ว อ.โพธาราม จ.ราชบุรี

โดย 3 คนแรก ถูกจับกุมได้เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2556 พร้อมของกลางไอซ์ ประมาณ 650 กรัม พยายามลักลอบนำเข้าไปในเรือนจำกลางเขาบิน ตามคำสั่งซื้อของ น.ช.โสรส พงษ์ศักดิ์ขจร นักโทษยาเสพติดในเรือนจำเขาบิน ซึ่งเป็นสามีของ น.ส.หนึ่งฤทัย (ผู้ต้องหาคนที่ 1) โดยนายโสรส ถูกจับกุมในคดียาเสพติดเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2549 พร้อมพวกรวม 3 คน ของกลางยาบ้า 2,479 เม็ด ที่ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี และขณะอยู่ในเรือนจำก็ยังมีพฤติการณ์สั่งยาเสพติดโดยให้ญาติและผู้ใกล้ชิดลักลอบนำเข้ามาให้จนถูกจับกุมได้ในที่สุด

สำหรับผู้ต้องหาคนที่ 4 และ 5 เลขาธิการ ป.ป.ส. จึงได้อนุมัติให้จับกุมในข้อหาสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และสนับสนุนช่วยเหลือผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ. 2534 เช่นเดียวกับ น.ส.รจนา ผู้ต้องหาคนที่ 6 ที่ถูกจับกุมได้ในที่เกิดเหตุในวันนี้

 

ขอบคุณภาพและข่าวจาก fm91bkk.com

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ป.ป.ส. พร้อมกำลังตำรวจ ยึดทรัพย์เครือข่าย "เจ๊เพ็ญ" กว่า 100 ล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook