อาถรรพ์งูเห่า! ชาวบ้านเชื่อแรงเจ้าที่ จ่อทำบุญขอขมา

อาถรรพ์งูเห่า! ชาวบ้านเชื่อแรงเจ้าที่ จ่อทำบุญขอขมา

อาถรรพ์งูเห่า! ชาวบ้านเชื่อแรงเจ้าที่ จ่อทำบุญขอขมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(แฟ้มภาพข่าว)

จากกรณีปรากฏการณ์สุดประหลาดที่เกิดขึ้นที่บ้านใน จ.สุพรรณบุรี ของ นายสมชาย โชติยานนท์ งูเห่ากว่า 20 ตัวต่างพากันเลื้อยเข้าบ้านไม่เว้นแต่ละวัน ได้สร้างปัญหาและความหวาดผวาให้กับผู้อยู่อาศัย จนมีการไล่ตีงูเห่าที่ลุกล้ำเข้ามาให้พื้นที่บ้านเสียชีวิตไปแล้วหลายตัว ตามที่ได้รายงานข่าวไปแล้วเบื้องต้นนั้น

ล่าสุด นายสมชาย เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวเตรียมจัดพิธีทำบุญและขออโหสิกรรมเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับคนในครอบครัว ซึ่งเชื่อว่างูเห่าจำนวนมากที่เลื้อยเข้ามา อาจจะเป็นงูเจ้าที่เจ้าทาง นายสมชาย เปิดเผยว่า นับตั้งแต่มีเหตุการณ์งูเห่าเลื้อยเข้าบ้าน เกิดการตีงูเห่าให้ตายไปแล้ว 30 ตัว อีกทั้งยังมีเหตุการณ์แปลกๆ เกิดขึ้นตามมา เช่น ถูกงูตามมากัด หม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดใส่ หรือเกือบโดนรถจักรยานยนต์เฉียวชน ทำให้ขณะนี้เกิดความรู้สึกไม่สบายใจเป็นอย่างมาก

นายสมชาย ยังเปิดเผยอีกว่า งูเห่าที่เลื้อยกันเข้ามาในบ้าน เชื่อว่าอาจจะเป็นลูกหลานของงูเจ้าที่เจ้าทางที่ตนเคยตีตายไปก่อนหน้านี้ งูเห่าเหล่านี้อาจจะโกรธแค้น จึงได้เลื้อยเข้ามาเพื่อตามรังควาน ทั้งนี้เหตุการณ์เริ่มทุเลาเบาบางลง หลังจากที่ตนได้จุดธูปขอขมาบอกกล่าวงูเห่าที่ถูกตีตายไปแล้ว แม้จะยังคงมีงูเห่าเลื้อยออกมาจากพงหญ้าข้างบ้าน แต่ก็ไม่ได้เลื้อยเข้ามาที่บ้านตนอีก

ขณะที่ทางด้าน นักวิชาการผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับสัตว์ ระบุว่า พฤติกรรมของงูเลื้อยเข้าไปในบ้านพักของคนนั้น ส่วนมากเป็นสัญชาตญาณเพื่อหาอาหาร อาจจะเป็นการเข้าไปกินหนูบ้าน โดยธรรมชาติของงูจะไม่เข้าไปทำร้ายมนุษย์ก่อน ยกเว้นแต่จะเป็นการป้องกันตัว เมื่อเห็นว่าตกอยู่ในอันตราย

อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางนายกเทศมนตรีเมืองสุพรรณบุรี เตรียมประสานขออนุญาตเจ้าของพื้นที่รกร้างข้างบ้านหลังที่เกิดเหตุ ซึ่งเชื่อว่าพื้นที่นั้นน่าจะมีรังงูเห่าอยู่จริง เพื่อทำความสะดวกและเคลียร์พื้นที่ให้โล่งเตียน สร้างความมั่นใจแก่ประชาชน ขณะที่ชาวบ้านพื้นที่ใกล้เคียงก็ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า น่าจะเป็นเหตุอาถรรพ์หรือความอาฆาตแค้น ขณะที่บางกลุ่มก็สืบส่องหาตัวเลข เพื่อนำไปเสี่ยงโชคต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook