เตือนภัย! ตายเพราะกินขนมจีนบูด

เตือนภัย! ตายเพราะกินขนมจีนบูด

เตือนภัย! ตายเพราะกินขนมจีนบูด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (24 เม.ย.) เมื่อเวลา 08.30 น. นพ.สมควร หาญพัฒนชัยกูร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ กล่าวว่ามีผู้ป่วยท้องร่วงเสียชีวิต จากการกินขนมจีน คือ นายสุวิมล ธงภัก อายุ 49 ปี บ้านอยู่ หมู่ 2 บ้านหัวสะพาน ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ถูกหามส่งโรงพยาบาลเทพสถิต โดยผู้ป่วยมีอาการท้องเสียอาเจียน ปวดท้องอย่างรุนแรง และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนทราบว่า นายสุวิมล หลังจากกลับจากหาอึ่งอ่างจากป่า ได้กลับมากินขนมจีนที่ภรรยาซื้อมาจากตลาด จากนั้นไม่นานนายสุวิมลรู้สึกปวดท้องและถ่ายท้องบ่อยครั้ง ครอบครัวพยายามจะพาไปพบแพทย์ แต่นายสุวิมลบอกให้ภรรยาไปหาซื้อยาแก้ท้องเสียมากิน

จนถึงช่วงดึกนายสุวิมล มีอาการปวดท้องหนักขึ้น ญาติจึงส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลเทพสถิต แต่อาการไม่ดีขึ้น แพทย์จึงส่งตัวไปที่โรงพยาบาลชัยภูมิ แต่พบว่าร่างกายไม่ตอบสนอง สมองบวม ร่างกายไม่ดูดซึมสารอาหาร เชื้อแบคทีเรียได้ลุกลามไปตามร่างกายส่วนอื่น และเสียชีวิตลงในเวลาต่อมา

นพ.สมควร กล่าวเพิ่มเติมว่า การเสียชีวิตของผู้ป่วยรายนี้ ญาติเชื่อว่าจะมาจากการกินขนมจีน เนื่องจากผู้เสียชีวิตไม่มีโรคประจำตัว ทาง สสจ.ชัยภูมิ จึงส่งเจ้าหน้าที่สอบสวนโรคเข้าทำการสอบสวนเป็นการด่วน เนื่องจากช่วงหน้าร้อนพบว่ามีผู้ป่วยด้วยโรคระบบทางเดินอาหารเข้ามารักษาตัวจำนวนมาก ในขณะนี้มากกว่า 1,000 ราย แล้ว โดยส่วนใหญ่เกิดจากการรับประทานอาหารที่เสียหรือบูดเน่า และอาหารสุกๆ ดิบๆ ควบคู่ไปกับการดื่มสุรา 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook