ชวนแนะยึดหลักธรรมาภิบาลแก้ปัญหาบ้านเมือง

ชวนแนะยึดหลักธรรมาภิบาลแก้ปัญหาบ้านเมือง

ชวนแนะยึดหลักธรรมาภิบาลแก้ปัญหาบ้านเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมงานครบรอบ 16 ปี ศาลรัฐธรรมนูญ แนะยึดหลักธรรมาภิบาลของทุกองค์กร แก้วิกฤติปัญหาบ้านเมือง

ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น ในขณะนี้ สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ได้จัดงานสัมมนาวิชาการ เนื่องในโอกาสครบรอบ 16 ปี ศาลรัฐธรรมนูญ ในหัวข้อ การปฏิรูปการเมืองภายใต้หลักนิติธรรม โดยมี ประธานศาลรัฐธรรมนูญ นายจรูญ อินทจาร เป็นประธานเปิดงาน และมีบุคคลสำคัญเข้าร่วมจำนวนมาก อาทิ องค์คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ คณะกรรมการการเลือกตั้ง องค์กรภาคส่วนต่าง ๆ และมีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ คนสำคัญ ร่วมในการบรรยายพิเศษ ประกอบด้วย นายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี และ นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ เลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า

โดย นายชวน บรรยายพิเศษ ระบุว่า วิกฤติเหตุการณ์บ้านเมืองในปัจจุบัน ไม่ใช่ปัญหาภัยธรรมชาติ แต่เกิดจากความผิดพลาดในการบริหารจัดการนโยบายของฝ่ายบริหาร ที่ไม่ทำตามกฎหมาย อาทิ นโยบายแก้ไขปัญหายาเสพติด ในปี 2544-2546 ที่รัฐใช้วิธีการฆ่าตัดตอน เพราะเชื่อว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาได้ อีกทั้งการแก้ไขปัญหาพื้นที่ภาคใต้ ต้องยึดหลักนิติธรรม จึงจะสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างแท้จริง

พร้อมเชื่อว่า การยึดหลักธรรมาภิบาลของทุกองค์กร จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้บ้านเมืองได้ ทั้งนี้ ยังให้กำลังใจต่อองค์อิสระให้เชื่อมั่นทำในสิ่งที่ถูกต้องต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook