ศาลสั่งจำคุก 10 ปี! มือมีดปาดคอ-ชิงทรัพย์ นักข่าวไทยโพสต์

ศาลสั่งจำคุก 10 ปี! มือมีดปาดคอ-ชิงทรัพย์ นักข่าวไทยโพสต์

ศาลสั่งจำคุก 10 ปี! มือมีดปาดคอ-ชิงทรัพย์ นักข่าวไทยโพสต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลสั่งจำคุกมือมีดปาดคอ-ชิงทรัพย์ นักข่าวไทยโพสต์ ในซอยเสือใหญ่ฯ 10 ปี ส่วนคู่หูโดน 6 ปี 8 เดือน พร้อมสั่งชดใช้เงิน 2 แสนบาท

ศาลอาญา รัชดา พิพากษาคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 7 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายปรีชา วารารัมย์ และ นายศรัณ ชูนิ่ม ในความผิดฐาน ร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธมีด โดยใช้ยานพาหนะเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัสฯ และพยายามฆ่าผู้อื่น จากกรณีรุมทำร้ายโดยใช้มีดปาดคอและชิงทรัพย์ นายสุวัฒน์ ปัญจวงศ์ ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ประจำศาลยุติธรรม จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดซอยรัชดา 36 หรือ ซอยเสือใหญ่อุทิศ เมื่อ18 มีนาคม 2556

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า โจทก์มีพยานเป็นคนขับรถแท็กซี่ ที่ให้การช่วยเหลือหลังเกิดเหตุ และมีแพทย์ยืนยันผลการตรวจรักษา พิสูจน์บาดแผล รวมถึงมีการนำชี้ที่เกิดเหตุ ประกอบกับคำรับสารภาพของจำเลยทั้งสองทันทีที่ถูกจับกุม ทั้งในชั้นสอบสวนถึงชั้นพิจารณา เห็นว่าจำเลยทั้งสองทำผิดตามฟ้อง พิพากษาลงโทษความผิดฐานพยายามฆ่า จำคุกนายปรีชา จำเลยที่ 1 จำนวน 13 ปี 4 เดือน ส่วนนายศรัน จำเลยที่ 2 ผู้ใช้มีดปาดคอนายสุวัฒน์ ผู้เสียหาย จำคุก 19 ปี 12 เดือน แต่ทั้งสองให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาคดี ลดโทษเหลือ จำคุกนายปรีชา จำเลยที่ 1 จำนวน 6 ปี 8 เดือน ส่วนนายศรัน จำเลยที่ 2 จำคุก 10 ปี พร้อมให้ทั้งสองร่วมชดใช้เงินให้แก่นายสุวัฒน์ ผู้เสียหายจำนวน 2 แสนบาท

ภายหลังฟังคำพิพากษานายสุวัฒน์ กล่าวว่า เตรียมใช้สิทธิ์ยื่นอุทธรณ์ต่อสู้คดี ในส่วนของบทลงโทษ ซึ่งมองว่าโทษเบาเกินไป และในส่วนของค่าเสียหายด้วย เพราะบาดแผลถึงแม้ภายนอกจากจะหายดีแล้ว แต่ทุกวันนี้ยังต้องทำกายภาพบำบัด และรักษาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแขนซ้ายก็ยังอ่อนแรงอยู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook