ทักษิณสั่งแดงระวังหลังยิงไม้หนึ่งดับ-ตั้งศพวัดเสมียนนารี

ทักษิณสั่งแดงระวังหลังยิงไม้หนึ่งดับ-ตั้งศพวัดเสมียนนารี

ทักษิณสั่งแดงระวังหลังยิงไม้หนึ่งดับ-ตั้งศพวัดเสมียนนารี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แกนนำ นปช. เดินทางมารับศพ ไม้หนึ่ง ก.กุนที ร.พ.ตำรวจ ไปประกอบพิธีวัดเสมียนนารี 'ทักษิณ'ฝากให้คนเสื้อแดงระวังตัว รปภ. ให้ดีที่สุด ด้าน รอง ผบช.น. ระบุ ยังไม่ชัดปมยิงเร่งสอบปากคำ ตรวจ CCTV


นายกมล ดวงผาสุก หรือ 'ไม้หนึ่ง ก.กุนที' ที่ถูกยิงเสียชีวิตเมื่อวานนี้ ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ โดยระหว่างการดำเนินรอรับศพ นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ กล่าวว่า ยอมรับเหตุการณ์ครั้งนี้ ทำให้คนเสื้อแดงเสียใจ แต่จะเดินหน้าสู้ต่อไป และจะไม่ทำให้อุดมการณ์ลดหายไป

ทั้งนี้ มองว่า การเสียชีวิตของ นายกมล จะทำให้การต่อสู้แข็งแกร่งขึ้น ส่วนการช่วยเหลือ จะมีการระดมทุนช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เนื่องจากคดีดังกล่าวเป็นคดีทางการเมือง จะนำเสนอไปยังรัฐบาลว่าจะช่วยเหลืออย่างไร

อย่างไรก็ตาม ความคืบหน้าคดีนั้น จะเร่งติดตามอย่างใกล้ชิด เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำผู้กระทำความผิดและผู้อยู่เบื้องหลังมาลงโทษ ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ฝากให้คนเสื้อแดงระมัดระวังตัว และดูแลรักษาความปลอดภัยให้ดีที่สุด

สำหรับบรรยากาศบริเวณสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ กลุ่ม นปช. ได้สวมใส่เสื้อดำและแดง มารอรับศพ นายกมล เพื่อประกอบพิธีสวดอภิธรรมศพยังวัดเสมียนนารี

ด้าน พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รอง ผบช.น. เปิดเผย ถึงกรณี คนร้ายใช้อาวุธปืนยิง นายกมล ดวงผาสุก กวีเสื้อแดง หรือ ไม้หนึ่ง ก.กุนที บริเวณลานจอดรถ หน้าร้านอาหารครกไม้ไทยลาว ซ.ลาดปลาเค้า 24 เขตลาดพร้าว เมื่อวานที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมและคัดกรองข้อมูลต่างๆ ให้ถูกต้อง เนื่องจากพยานหลายปากยังให้การที่คลาดเคลื่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่ จะต้องลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุของการลอบสังหาร โดยเริ่มจากสถานที่เกิดเหตุ และประสานพื้นที่ในการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด รวมทั้งให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานทำการตรวจสอบชนิดและวิถีกระสุนอีกครั้ง

ด้านประเด็นการลอบสังหาร นายไม้หนึ่ง นั้น เจ้าหน้าที่ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ทั้งปัญหาส่วนตัว การเมือง หรือแม้กระทั่งเรื่องธุรกิจส่วนตัว ซึ่งจะต้องได้ข้อมูลจากญาติและบุคคลใกล้ชิดก่อนนำมาสู่การตั้งประเด็น และทำการพิสูจน์ทราบต่อไป ทั้งนี้ พล.ต.ต.ฐิติราช กล่าวว่า คนร้ายที่ก่อเหตุนั้นมีมากกว่าหนึ่งคน และจากการสอบถามพยานในที่เกิดเหตุ ยังไม่สามารถทราบถึงตัวคนร้ายได้ เนื่องจากคนร้ายมีการอำพรางปิดบังใบหน้า และวางแผนมาเป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลที่สืบทราบเบื้องต้นนี้ ถือเป็นแนวทางในการสืบสวนติดตามจับกมตัวผู้กระทำผิด และคาดว่า ภายใน 2-3 วันนี้ น่าจะมีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook