"ยิ่งลักษณ์" ไม่ชัวร์เข้าชี้แจงศาล รธน.6 พ.ค.นี้เองหรือไม่

"ยิ่งลักษณ์" ไม่ชัวร์เข้าชี้แจงศาล รธน.6 พ.ค.นี้เองหรือไม่

"ยิ่งลักษณ์" ไม่ชัวร์เข้าชี้แจงศาล รธน.6 พ.ค.นี้เองหรือไม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (24 เม.ย.) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญ นัดไต่สวนพยานเพิ่ม 4 ปาก ในวันที่ 6 พฤษภาคมนี้ รวมถึงขยายเวลายื่นคำชี้แจงถึงวันที่ 2 พฤษภาคมนี้ ในคดีแต่งตั้งโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. โดยจะขอปรึกษากับทีมทนายความก่อนว่าวันที่ 6 พฤษภาคมนี้จะเดินทางไปชี้แจงด้วยตนเองหรือไม่ ส่วนการขยายเวลายื่นคำชี้แจงไปถึงวันที่ 2 พฤษภาคมนั้น เห็นว่าทุกเวลามีค่าทั้งในเรื่องของการเตรียมเอกสารหลักฐานและพยาน แต่ทั้งนี้ยอมรับว่าหนักใจในคดีนี้ เพราะศาลปกครอง ได้มีคำวินิจฉัยไว้เป็นที่สุดแล้ว แต่อย่างไรก็ตามจะขอทำหน้าที่ชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาให้ดีที่สุดโดยยังไม่ขอคาดเดาผลคำวินิจฉัยล่วงหน้า ส่วนจะยอมรับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญหรือไม่นั้นต้องขอดูผลคำวินิจฉัยก่อน ทั้งนี้เชื่อว่าศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยบนพื้นฐานของกฎหมายซึ่งเชื่อว่าจะทำให้ทุกอย่างลุล่วง

นอกจากนี้ยังอยากให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. รับฟังข้อมูลจากพยานทุกปาก ในคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว เพื่อให้ได้ข้อมูลที่รอบด้านมาประกอบการพิจารณาคดี รวมถึงอยากให้ ป.ป.ช. ไปเผชิญสืบจำนวนข้าวในสต็อกของรัฐบาล เนื่องจากตัวเลขจำนวนข้าวดังกล่าวมยังมีข้อถกเถียงกันอยู่ว่ามีจำนวนเท่าใดจึงจะเชื่อถือตามตัวเลขที่มีอยู่ในเอกสารอย่างเดียวไม่ได้ ดังนั้นการที่ ป.ป.ช. ลงไปเผชิญสืบด้วยตนเองจะทำให้ได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง

ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อยากหารือด้วย น.ส. ยิ่งลักษณ์เพียงยิ้มแต่ไม่ตอบ คำถามนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook