นิวัฒน์ธำรงพร้อมแจงป.ป.ช.คดีถอดนายกมั่นใจไร้ปัญหา

นิวัฒน์ธำรงพร้อมแจงป.ป.ช.คดีถอดนายกมั่นใจไร้ปัญหา

นิวัฒน์ธำรงพร้อมแจงป.ป.ช.คดีถอดนายกมั่นใจไร้ปัญหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ เตรียมแจง ป.ป.ช. คดีถอดถอน นายกฯ มั่นใจ ไร้ปัญหาในการชี้แจง แต่ต้องเตรียมเอกสารให้พร้อม

นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ และ 1 ในฐานะพยานของนายกรัฐมนตรี ในคดีทุจริตจำนำข้าว เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า วันนี้ตนเองจะเดินทางไปชี้แจงต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.หลังเวลา 14.00 น.เป็นต้นไป เนื่องจากติดภารกิจช่วงเช้า ส่วนเอกสารที่จะนำไปชี้แจงนั้นมีการเตรียมในหลายเรื่องอาทิ สต๊อกข้าวและหลักเกณฑ์ต่างๆ พร้อมทั้งมั่นใจให้หลักฐานที่มี และเชื่อว่าจะไม่มีปัญหาในการชี้แจง แต่ต้องเตรียมเอกสารให้พร้อม

ทั้งนี้ ไม่ตอบว่า นายกรัฐมนตรี จะหลุดคดีดังกล่าวหรือไม่ เพราะต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการและการทำหน้าที่ของ ป.ป.ช.

 

'วิรัตน์'ชี้ขอเพิ่มพยานแค่ยื้อเวลา-เชื่อไร้ผล

นายวิรัตน์ กัลยาศิริ อดีต ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะทีมกฎหมายของพรรค ในฐานะผู้ยื่นคำร้องคดีจำนำข้าวต่อ คณะกรรมการป้องกันและปราบรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ว่า มองการพยายามยื่นขอเพิ่มพยานของทีมทนายของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นเพียงการยื้อเวลาเท่านั้น เพราะ ป.ป.ช. ได้ตรวจสอบ สอบสวน ในคดีดังกล่าวมานานถึง 2 ปี พยานหลักฐานครบถ้วนแล้ว ส่วนการขอเพิ่มนั้น อะไรที่พอรับฟังได้ก็อนุญาติไปตามความเหมาะสมเท่านั้น แต่จากการให้ปากคำของ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รักษาการรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่ระบุว่า นายกรัฐมนตรี รับรู้ รับทราบทุกครั้ง ทุกขั้นตอนของโครงการ จึงทำให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่สามารถที่จะปฏิเสธความรับผิดชอบได้ และมั่นใจว่า หลักฐานที่มีอยู่จะเอาผิดได้อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม นายวิรัตน์ ยังกล่าวด้วยว่า แม้จะรู้ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ พยายามขอยื่นพยานเพื่อถ่วงเวลา ก็จะไม่ยื่นคำร้องคัดค้าน เพราะเชื่อมั่นในดุลพินิจ และเป็นการให้เกียรติคณะกรรมการ ป.ป.ช. แต่ขอตำหนิการทำหน้าที่ของทีมกฎหมายของรัฐบาล รวมถึง ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ที่พยายามทำลายความน่าเชื่อถือของศาลรัฐธรรมนูญ และ ป.ป.ช. ซึ่งเชื่อว่ามีเจตนาแอบแฝงในการพยายามปลุกปั่นมวลชนเสื้อแดงเท่านั้น

 

"นิวัฒน์ธำรง" ยื่นเอกสารจำนำข้าวให้ปปช.เพิ่ม

ในวันนี้ นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ จะนำเอกสารพยานหลักฐานเพิ่มเติมคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ในส่วนที่ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ต้องการในหลายประเด็นเพิ่มเติมมามอบให้กับทาง ป.ป.ช. เช่น ปริมาณสต๊อกข้าวของรัฐบาล ล่าสุดในวันนี้ หลังจากได้เดินทางเข้าชี้แจง และให้ถ้อยคำเพิ่มเติมต่อ คณะกรรมการ ป.ป.ช. มาแล้ว เมื่อวันที่ 11 เมษายน ที่ผ่านมา

โดยมีรายงานว่า รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ จะเดินทางมอบเอกสารพยานหลักฐานเพิ่มเติม ด้วยตัวเองในช่วงบ่าย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook