สุเทพ รอประกาศวันเผด็จศึก 30 เม.ย.เดินชวนบินไทยร่วมชุมนุมวันนี้

สุเทพ รอประกาศวันเผด็จศึก 30 เม.ย.เดินชวนบินไทยร่วมชุมนุมวันนี้

สุเทพ รอประกาศวันเผด็จศึก 30 เม.ย.เดินชวนบินไทยร่วมชุมนุมวันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. เผย ไป กฟภ. ได้การตอบรับดี แม้ ศอ.รส. จะห้ามรัฐวิสาหกิจ ขณะผู้บริหารเตรียมร่างพิมพ์เขียวร่วม เคลื่อนขบวนชวนพนักงานการบินไทยวันนี้
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขึ้นปราศรัยที่เวทีสวนลุมพินี กล่าวว่า จากการนำกลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนไปที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) เมื่อช่วงกลางวันที่ผ่านมาเพื่อเชิญชวนให้เข้าร่วมชุมนุมในวันเผด็จศึกที่จะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า เป็นที่น่าพอใจ เพราะได้รับการต้อนรับจากผู้บริหารและพนักงาน เป็นอย่างดีและให้ความมั่นใจว่า พร้อมที่จะร่วมต่อสู้กับ กปปส. ทั้งที่ ศูนย์อำนวยการความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) มีคำสั่งห้ามไม่ให้พนักงานรัฐวิสาหกิจ ต้อนรับกลุ่ม กปปส. นอกจากนี้ ยังได้ขอให้ผู้บริหาร (กฟภ.) ทำพิมพ์เขียว เพื่อใช้ในการปฏิรูปประเทศต่อไป

สำหรับการออกแถลงการณ์ของศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ฉบับที่ 2 ที่มีเนื้อหาถึงการดำเนินคดีกับตนเองและแกนนำ กปปส. ในข้อหากบฎ พร้อมแจ้งเตือนประชาชนให้หลีกเลี่ยงการชุมนุม เพื่อความสงบของบ้านเมืองนั้น จากเหตุการณ์ที่ผ่านมามีความไม่สงบทั้งมีเหตุวางระเบิด และทำร้ายผู้ชุมนุม แต่ ศอ.รส. กลับไม่สามารถดำเนินคดีได้ รวมถึงการที่ ศอ.รส. คาดว่าอัยการจะสั่งฟ้องแกนนำ กปปส. ในวันที่ 10 พ.ค.นี้ นั้นถือเป็นการก้าวล่วงในกระบวนการยุติธรรม ทั้งนี้หากการต่อสู้เสร็จสิ้นตนเองพร้อมที่จะมอบตัวเพื่อสู้คดีอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 30 เม.ย. จะประกาศให้ประชาชนทราบว่าจะนัดชุมนุมใหญ่ในวันใด โดยวันดังกล่าวไม่ใช่การนัดชุมนุมใหญ่ตามประกาศของ ศอ.รส. และขอเรียกร้องให้ประชาชนเข้าร่วมชุมนุมเพื่อขับไล่รัฐบาลต่อไป

ขณะความเคลื่อนไหววันนี้ กปปส. เตรียมเคลื่อนขบวน ในเวลา 10.00 น.เพื่อชวน พนง.การบินไทย ร่วมชุมนุมไล่รัฐบาลโดยช่วงเช้าวันนี้ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยขณะนี้มวลชนส่วนใหญ่ยังคงรับประทานอาหารเช้า พักผ่อน ปฏิบัติภารกิจส่วนตัวตามอัธยาศัย พร้อมทั้งรับฟังข่าวสารบ้านเมืองจากบนเวที ขณะที่บางส่วนเริ่มเตรียมความพร้อมในการเคลื่อนขบวน ซึ่งวันนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. จะนำมวลชนไปที่บริษัทการบินไทย สำนักงานใหญ่ ถนนวิภาวดีรังสิต เพื่อเชิญชวนให้พนักงานรัฐวิสาหกิจออกมาร่วมต่อสู้ชุมนุมใหญ่ครั้งสุดท้ายกับ กปปส. ในการขับไล่รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซึ่งจะมีการเคลื่อนขบวนด้วยรถยนต์ในเวลาประมาณ 10.00 น. โดยใช้เส้นทางออกจากสวนลุมพินี ขึ้นทางด่วนพระราม 4 บ่อนไก่ - ลงดินแดง มุ่งหน้าห้าแยกลาดพร้าว เลี้ยวสู่บริษัทการบินไทย

ขณะเดียวกันเมื่อวานนี้มีรายงานว่าพนักงาน บริษัทการบินไทย ได้จัดเตรียมสถานที่ในการต้อนรับผู้ชุมนุมด้วยอย่างคึกคัก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook