ภราดรเชื่อมือที่3มุ่งชีวิตยั่วยุสถานการณ์

ภราดรเชื่อมือที่3มุ่งชีวิตยั่วยุสถานการณ์

ภราดรเชื่อมือที่3มุ่งชีวิตยั่วยุสถานการณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ภราดร' ชี้ ผู้ก่อเหตุรุนแรงปรับแผนมุ่งเอาชีวิตบุคคลมากขึ้น หวังยั่วยุสถานการณ์ ศอ.รส. เร่งปรับแผนรับมือ อาจเพิ่มจุดตรวจมากขึ้น

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะที่ปรึกษาศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ว่า หลังจากมีเหตุการณ์ลอบยิงแกนนำคนเสื้อแดงเสียชีวิต และมีเหตุยิง M79 ใส่สำนักพิมพ์เดลินิวส์ รวมถึง พื้นที่ชุมนุม กปปส. แจ้งวัฒนะ นั้น กำลังเกาะติดสถานกาณ์อย่างใกล้ชิด และประเมินว่ากลุ่มก่อเหตุหรือมือที่ 3 มีการปรับยุทธวิธีมุ่งเป้าสู่ตัวบุคคลและสถานที่สัญลักษณ์มากขึ้น เพื่อยั่วยุให้เกิดเหตุวุ่นวาย ศอ.รส. จะต้องมีการปรับยุทธวิธี และแผนการรับมืออย่างเร่งด่วน อาจเพิ่มจุดตรวจคววามมั่นคง และการลาดตระเวนให้ถี่ และครอบคลุมมากขึ้น

นอกจากนี้ ที่ปรึกษา ศอ.รส. ยังกล่าวด้ยว่า ความเคลื่อนไหวของผู้ชุมนุม ทั้งกลุ่ม กปปส. และ นปช. ต่างก็มีความรัดกุม ไม่ยอมเปิดเผยรายละเอียดล่วงหน้ามากนัก เนื่องจากไม่ไว้วางใจซึ่งกันและกัน รวมถึง ไม่ไว้วางใจองค์กรอิสระด้วย ทำให้การทำงานของ ศอ.รส. ค่อนข้างยากมาก และจะมุ่งเน้นในการประชาสัมพันธ์ทำความเข้าใจกับประชาชนไม่ให้เข้าร่วมกับการชุมนุม เพราะแกนนำต่างๆ ล้วนเป็นผู้ฝ่าฝืนกฎหมาย มีความผิดติดตัวทั้งสิ้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook