นักประดาน้ำเผยพบศพ นร.เกาหลีใต้เหยื่อเรือล่มสภาพน่าสลดหดหู่

นักประดาน้ำเผยพบศพ นร.เกาหลีใต้เหยื่อเรือล่มสภาพน่าสลดหดหู่

นักประดาน้ำเผยพบศพ นร.เกาหลีใต้เหยื่อเรือล่มสภาพน่าสลดหดหู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักประดาน้ำเผยพบศพเด็กนักเรียนเกาหลีใต้เหยื่อเรือล่มในสภาพน่าสลดหดหู่ หลายคนมีสภาพนิ้วหัก สันนิษฐานพยายามปีนกำแพงหรือผนังเพื่อหนีเอาตัวรอด ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตขณะนี้เพิ่มขึ้นเป็น 181 ราย และยังมีผู้สูญหายอีก 121 คน

ผู้สื่อข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ร่างของเด็กนักเรียนที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์เรือเฟอร์รี่เซวอลที่อับปางลง ซึ่งทางทีมค้นหาพบศพช่วง 2 วันที่ผ่านมาส่วนใหญ่นั้น อยู่ในสภาพนิ้วหัก โดยคาดการณ์ว่า เด็กนักเรียนได้พยายามที่จะปีนกำแพงหรือผนังเพื่อหาทางเอาชีวิตรอด นอกจากนั้นนักประดาน้ำยังเล่าให้เห็นภาพที่ชวนหดหู่ด้วยว่า ระหว่างที่กำลังค้นหาศพผู้เสียชีวิตนั้น พบศพเด็กนักเรียนชายหญิงคู่หนึ่ง เอาเชือกของเสื้อชูชีพ มัดติดกันไว้ เพื่อที่ทั้งคู่จะได้ไม่ลอยแยกจากกันไป ทำให้นักประดาน้ำไม่สามารถนำร่างของทั้งคู่ขึ้นมาได้ในคราวแรก

นายฮวาง แด ซิก หัวหน้าทีมนักประดาน้ำที่ร่วมปฏิบัติการค้นหา เปิดเผยว่า แม้นักประดาน้ำจะได้รับการฝึกฝนให้พร้อมรับมือกับสถานการณ์ที่เลวร้าย แต่การเผชิญหน้ากับศพในสภาพสลดหดหู่ใต้น้ำที่มืดมิด ถือเป็นเรื่องที่ทำใจได้ยาก นอกจากนี้ นักประดาน้ำยังต้องใช้มือควานหาศพโดยตรง เพราะน้ำในเรือขุ่นจัดจนมองเห็นไม่ชัดเจน ขณะที่การค้นหาร่างผู้ติดอยู่ในห้องโดยสารชั้นล่างของเรือใช้เวลานานกว่าการค้นหาผู้ติดอยู่ในโถงเรือ เพราะต้องเจาะกำแพงห้องโดยสารเข้าไปนำร่างผู้โดยสารออกมา โดยนักประดาน้ำมีเวลาค้นหาครั้งละประมาณ 20 นาทีก็ต้องขึ้นจากน้ำ ก่อนที่อากาศในถังออกซิเจนจะหมดลง

ส่วนแนวทางการสอบสวนนั้นยังคงดำเนินไปเพื่อเอาผิดกับ กัปตัน ลูกเรือ รวมถึงเจ้าของเรือ โดยมีการเปิดเผยว่า วิศวกรประจำเรือ"เซวอล" ยอมรับทั้งน้ำตาว่า หลังเกิดเหตุเรือล่ม บรรดาลูกเรือ"เซวอล" ได้พากันอพยพโดยใช้เส้นทางที่ทราบกันเฉพาะพนักงานเท่านั้น ผู้โดยสารไม่ล่วงรู้ถึงเส้นทางนี้

ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตขณะนี้เพิ่มขึ้นเป็น 181 ราย และยังมีผู้สูญหายอีก 121 คน จากผู้โดยสารทั้งสิ้น 376 คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook