ผู้นำมาเลเซียเตรียมออกรายงานสอบสวนเครื่องบินสูญหาย ไม่สรุปว่า"เครื่องตก"

ผู้นำมาเลเซียเตรียมออกรายงานสอบสวนเครื่องบินสูญหาย ไม่สรุปว่า"เครื่องตก"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 25 เม.ย.ว่า นายกรัฐมนตรีราจิบ ราซัค ผู้นำมาเลเซีย เปิดเผยว่า ทางการมาเลเซียจะออกรายงานเบื้องต้นเกี่ยวกับการสอบสวนคดีเครื่องบินโบอิ้ง 777 ของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลนส์ หายสาบสูญ ในสัปดาห์หน้า แต่จะไม่ประกาศว่าเครื่องบินดังกล่าวประสบเหตุโศกนาฎกรรมเครื่องตก หากไม่มีหลักฐานหนักแน่นที่จะสนับสนุนประเด็นนี้ และจำเป็นจะต้องคำนึงถึงอารมณ์และความรู้สึกของญาติเหยื่อเครื่องบินโดยสารที่สูญหายด้วย

การปฎิเสธนี้มีขึ้นแม้ว่าหลังจากทางการมาเลเซียจะได้ประกาศต่อครอบครัวและญาติเหยื่อเครื่องบินโบอิ้ง 777 ว่า ไม่มีผู้โดยสารรายใดรอดชีวิตจากเหตุการณ์เครื่องบินหายสาบสูญ โดยก่อนหน้านี้ รัฐบาลมาเลเซียได้ถูกกล่าวหาโจมตีจากบรรดาครอบครัวเหยื่อซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวจีนว่า ไม่ได้ดำเนินการอย่างเพียงพอที่จะในการค้นหาเครื่องบินสูญหายลำนี้

ทั้งนี้ เครื่องบินโบอิ้ง 777 เที่ยวบิน MH370 ได้สูญหายเมื่อวันที่ 8 มี.ค.พร้อมผู้โดยสาร 239 คน หลายฝ่ายเชื่อว่าเครื่องบินน่าจะตกในทะเลอินเดีย และล่าสุดมีการพบวัตถุต้องสงสัยเกยตื้นบนหาดออสเตรเลีย แต่ทางการออสเตรเลียระบุว่า วัตถุดังกล่าวไม่ใช่ซากเครื่องบินที่สูญหายแต่อย่างใด

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook