กปปส.นัดเครือข่ายกำหนดวันม็อบใหญ่

กปปส.นัดเครือข่ายกำหนดวันม็อบใหญ่

กปปส.นัดเครือข่ายกำหนดวันม็อบใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ถาวร' ฟุ้ง รัฐวิสาหกิจตอบรับดี เตรียมประชุมแกนนำ - เครือข่าย กำหนดวันชุมนุมใหญ่ เชื่อย้าย 'คำรณวิทย์' เพื่อเอาคนที่ตอบสนองได้ มาจัดการม็อบ

นายถาวร เสนเนียม อดีต ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะแกนนำคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ว่า การเดินทางไปเชิญชวนพนักงานรัฐวิสาหกิจ ที่ผ่านมา ได้ผลตอบรับดีมาก ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์นี้ จะเดินรณรงค์เชิญชวนประชาชนทั่วไปร่วมชุมนุมใหญ่ขับไล่รัฐบาล แต่ยังไม่ขอเปิดเผยเส้นทาง รอความชัดเจนในคืนนี้ ยอมรับเป็นกังวล เรื่องความปลอดภัยในการ ทั้งในการไปรัฐวิสาหกิจ และการเดินขบวนทั่วไป หรือในที่ตั้ง เพราะเจ้าหน้าที่รัฐที่ไม่จริงใจในการดูแลความปลอดภัยของประชาชน ส่วนแนวทางในการชุมนุมใหญ่นั้น จะมีการนัดประชุมแกนนำ และเครือข่ายอีกครั้ง เพื่อหารือถึงวันชุมนุมที่ตั้งของการชุมนุม ที่จะนำไปสู่ชัยชนะอย่างเด็ดขาด และจะแถลงความชัดเจน ในวันที่ 30 เม.ย.นี้

พร้อมกันนี้ นายถาวร ยังได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับการโยกย้าย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สลับตำแหน่ง กับ พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ว่า อาจเพราะ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ใกล้เกษียณอายุราชการ ตอบสนองการทำงานให้ระบอบทักษิณ ได้ไม่เต็มที่ จึงจัดสรรคนที่สั่งได้มาทำงานในกรุงเทพฯ โดยมีเป้าหมายเพื่อสกัดกั้นการเข้ามาชุมุนมของ กปปส. รวมถึง จัดการกับผู้ชุมนุมฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลเป็นหลัก แต่ก็เตือน พล.ต.ท.สุเทพ ว่า ให้ระวัง และยึดมั่นในกฎหมาย เพราะที่ผ่านมาก็มีตัวอย่างหลายราย ที่ต้องชดใช้ความผิดจากการทำงานรับใช้ระบอบบอกทักษิณ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook