รองผบ.ตร.รุดตรวจสอบM79เดลินิวส์-ศาลปค.

รองผบ.ตร.รุดตรวจสอบM79เดลินิวส์-ศาลปค.

รองผบ.ตร.รุดตรวจสอบM79เดลินิวส์-ศาลปค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.อ.เอก รอง ผบ.ตร. รุดตรวจสอบเหตุยิงเอ็ม 79 ใส่ศาลปกครอง และเดลินิวส์ ชี้ ผบ.ตร. ห่วงเหตุร้ายรายวัน

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวภายหลังตรวจพื้นที่ ร่วมกับ นายดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม เลขาธิการสำนักงานศาลปกครอง หลังถูกคนร้ายยิงระเบิดใส่พื้นที่บริเวณศาลปกครอง เมื่อคืนที่ผ่านมา ว่า จากการตรวจสอบพบระเบิดที่คนร้ายใช้ เป็นระเบิดชนิดเอ็ม 79 ลักษณะการก่อเหตุ และสะเก็ดระเบิดที่พบ คล้ายกับเหตุระเบิดที่สำนักงานหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ซึ่งจากการตรวจสอบวิถีการยิง พบว่า อยู่ในระยะประมาณ 250 เมตร จากด้านตะวันออกเฉียงเหนือ ของสำนักงานศาลปกครอง หรือบริเวณถนนแจ้งวัฒนะ จึงสั่งการให้กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยให้เข้มงวดมากขึ้น เนื่องจาก ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีความห่วงใยเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นหลายครั้ง ส่วนจุดประสงค์การก่อเหตุ ต้องรอตรวจสอบให้แน่ชัดก่อน โดยส่วนตัวเห็นว่า ศาลปกครอง ยังไม่มีประเด็นข้อขัดแยังในระยะนี้ แต่พื้นที่โดยรอบมีการใช้เป็นพื้นที่ชุมนุม ดังนั้น มีความเป็นไปได้มากว่าคนร้ายอาจมุ่งก่อเหตุกับผู้ชุมนุมมากกว่า

ส่วนเหตุยิงระเบิดสำนักงานหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ หลังการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า มีการยิงลูกระเบิด M79 ในระยะ 150 เมตร แนวราบทำมุม 40 องศา ซึ่งเป็นระยะแม่นยำ แต่ยังไม่ชัดเจนว่าเป็นประเด็นการเมือง หรือการคุกคามสื่อมวลชนหรือไม่ โดยต้องขอเวลารวบรวมพยานหลักฐานให้ชัดเจนอีกครั้ง

ทั้งนี้ เดลินิวส์เคยถูกยิงมาก่อนหน้านี้ ซึ่งตำรวจคงต้องมีการปรับปรุงมาตรการการรักษาความปลอดภัยและการตั้งจุดตรวจเพิ่มกล้อง CCTV ใน ถ.วิภาวดี เพื่อป้องกันเหตุ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook