ปธ.แรงงานยื่นผบ.ตร.สอบตร.ข่มขู่ทำร้ายแรงงาน

ปธ.แรงงานยื่นผบ.ตร.สอบตร.ข่มขู่ทำร้ายแรงงาน

ปธ.แรงงานยื่นผบ.ตร.สอบตร.ข่มขู่ทำร้ายแรงงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานสมานฉันท์แรงงาน ยื่นหนังสือ ผบ.ตร. ตำรวจปฏิบัติตัวไม่เหมาะสม อ้างถูกข่มข่มขู่ทำร้าย ขอตรวจสอบด้วย

นายชาลี ลอยสูง ประธานคณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานประเทศไทย นายยงยุทธ เม่นตะเภา เลาธิการสหภาพแรงงานประเทศไทย พร้อมแกนนำ นำมวลชนเข้ายื่นหนังสือร้องเรียน พร้อมนำหลักฐานมายื่นที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ใต้บังคับบัญชา ที่ปฏิบัติตัวไม่เหมาะสม ภายหลังอ้างว่า ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจข่มขู่คุกคาม ขัดขวางการใช้สิทธิของแรงงาน รวมทั้งแกนนำบางรายถูกลอบยิงหลายครั้ง พร้อมอ้างว่า มีตำรวจเข้ามาแทรกแซงโดยการข่มขู่นำอาวุธสงครามเข้ามาในพื้นที่ ซึ่งถือว่าเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล และข่มขู่ประชาชน และภายหลังเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ ก็ไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด

จึงนำมวลชนเข้ายื่นหนังสือกับ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ให้ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ พร้อมเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่อย่าตกเป็นเครื่องมือของผู้กระทำผิด อยู่เคียงข้างประชาชน พร้อมขอให้ดูแลความปลอดภัยให้กับนายจ้างและลูกจ้างเท่าเทียมกัน

โดยกรณีนี้ พล.ต.ท.ม.ล.พันธ์ศักดิ์ เกษมสันต์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. เป็นผู้รับหนังสือและร่วมพูดคุยกับแกนนำกลุ่มทั้ง 15 คน โดยกล่าวว่า เจ้าหน้าที่จะต้องทำการตรวจสอบรายละเอียดหลักฐานอีกครั้ง พร้อมระบุว่า เจ้าหน้าที่ไม่มีการส่งเสริมหรือช่วยเหลือผู้กระทำผิด จะดำเนินการทุกกระบวนการอย่างยุติธรรม

ซึ่งภายหลังเข้ายื่นหนังสือ ทางมวลชนจะเดินทางไปพบ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เพื่อเรียกร้องให้มีการจัดการช่วยเหลือแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นกับแรงงานด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook