ศอ.รส.ประณามยิงM79สื่อคาด10พค.ฟ้อง80กปปส.

ศอ.รส.ประณามยิงM79สื่อคาด10พค.ฟ้อง80กปปส.

ศอ.รส.ประณามยิงM79สื่อคาด10พค.ฟ้อง80กปปส.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะทำงาน ศร.อส. แถลง รับทราบเหตุระเบิดเอ็ม 79 ศาลปกครอง และเดลินิวส์ คาด 10 พ.ค. นี้ อัยการมีคำสั่งฟ้อง กปปส. 80 ราย ด้าน ผบ.ตร. เผย สั่งเพิ่ม รปภ. สื่อมวลชน แล้ว

น.ส.สิริมา สุนาวิน คณะทำงานศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. แถลงว่า ศอ.รส. ได้รับรายงานเหตุยิงระเบิด M79 ใส่สำนักพิมพ์เดลินิวส์ แล้ว และขอประนามผู้ก่อเหตุ พร้อมทั้งได้ตั้งข้อสังเกตว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจาก หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ เป็นหนังสือพิมพ์เพียงฉบับเดียวที่เสนอภาพข่าวการยิงปะทะ ขณะที่ กลุ่ม กปปส. เดินทางไปบริเวณถนนแจ้งวัฒนะ

ส่วนกรณีที่ พ.อ.วิทวัส วัฒนกุล ที่ถูกการ์ด กปปส. รุมทำร้าย และยิงขาทั้ง 2 ข้าง ขณะเดินทางผ่านเมื่อคืนที่ผ่านมาแสดงให้เห็นว่า การ์ด กปปส.แจ้งวัฒนะ มีการใช้ความรุนแรงกับผู้ที่สัญจรผ่านไปมาในพื้นที่ดังกล่าว รวมทั้ง กลุ่ม กปปส. ยังมีการสะสมอาวุธปืนจึงไม่ใช่การชุมนุมโดยสงบและปราศจากอาวุธ จึงขอเตือนประชาชนให้งดเว้นเข้าร่วมชุมนุมกับ กลุ่ม กปปส. และเพื่อเป็นการรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชน ตำรวจได้ปรับเปลี่ยนเส้นทางการจราจรบริเวณการชุมนุมที่ถนนแจ้งวัฒนะ แล้ว

ขณะเดียวกัน ศอ.รส. กังกลว่าเหตุรอบยิง นายกมล ดวงผาสุก หรือ ไม้หนึ่ง ก.กุนที กวีเสื้อแดงจนเสียชีวิต อาจเป็นเหตุนำไปสู่ความขัดแย้งระหว่างกลุ่มต่าง ๆ ให้ทวีความรุนแรงยิ่งขึ้น จึงขอให้แกนนำทุกกลุ่มอย่าปลุกระดมมวลชนให้เกิดความรู้สึกเกลียดชังต่อกัน และขอให้มีวิจารณญาณในการรับฟังข่าวสารต่าง ๆ

นอกจากนี้ ศอ.รส. คาดว่า ในวันที่ 10 พ.ค. นี้ พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ จะมีคำสั่งทางคดีและฟ้องผู้กระทำผิด ซึ่งเป็นแกนนำ กปปส. รวม 80 คน ในข้อหาต่างๆ

 

ผบ.ตร.เผยยิงM79ใส่สื่อสั่งเพิ่มรปภ.สื่อมวลชนแล้ว

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีคนร้ายยิงระเบิดชนิด M79 เข้าไปภายใน
พื้นที่อาคารสำนักงาน นสพ.เดลินิวส์ และศาลปกครอง เมื่อคืนที่ผ่านมา ว่า ในเรื่องนี้ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร. เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และดูแลคดีแล้ว คาดว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการสร้างสถานการณ์ของผู้ไม่หวังดี ซึ่งทางตำรวจจะมีการพิจารณาเพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัยให้กับสื่อมวลชนมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ กรณีที่มีข่าวว่า นายทหารยศพันเอก ถูกรุมทำร้ายที่ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ได้รับรายงานแล้ว ขณะนี้ทราบว่า ผู้เสียหายมีการแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้ว

ส่วนอุบัติเหตุที่ ด.ต.มนต์ชัย บุญไพโรจน์ อายุ 50 ปี ผู้บังคับหมู่งานอำนวยการ กองบินตำรวจ ประสบอุบัติเหตุ
พลัดตกจากเฮลิคอปเตอร์ขณะทำการฝึกซ้อมนั้น ได้สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้รายงานผลการสอบสวนให้ทราบโดยเร็ว

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook