ตร.จับยาบ้าเผ่าลีซอยึด94มัด เฮโรอีน15ก้อน

ตร.จับยาบ้าเผ่าลีซอยึด94มัด เฮโรอีน15ก้อน

ตร.จับยาบ้าเผ่าลีซอยึด94มัด เฮโรอีน15ก้อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร.ต.อ.เฉลิม แถลงผลจับกุมลำเลียงยาเสพติดเผ่าลีซอ ยึดของกลางยาบ้า 94 มัด เฮโรอีน 15 ก้อน บอกเร่งยึดทรัพย์กลุ่มค้ายาเสพติดให้มากที่สุด ย้ำให้ ตร.ดูแล ปชช. หวั่นปัญหากระทบต่อความมั่นคง

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะ ผอ.ศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดแห่งชาติ หรือ ศพส. แถลงผลการจับกุม นายทินกร ธนชัยบุญ อายุ 24 ปี พร้อมพวกรวม 3 คน และยึดของกลางยาบ้า 94 มัด จำนวน 188,000 เม็ด เฮโรอีนชนิดผงขาวอัดแท่ง จำนวน 15 ก้อน น้ำหนักรวม 5,250 กรัม โดยจับกุมได้ที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ถนนเชียงใหม่-ฝาง ต.ริมเหนือ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

หลังสืบทราบว่า มีกลุ่มลำเลียงยาเสพติดเผ่าลีซอใช้รถยนต์ลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนภาคเหนือ ไปกรุงเทพฯ จึงติดตามสกัดจับกุมไว้ได้ จากการตรวจค้นพบคนร้ายซุกซ่อนยาเสพติดในช่องลับใต้เบาะที่นั่ง จึงทำการยึดไว้ จากนั้นได้ขยายผลจับกุมผู้ต้องหาที่เหลือ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต จากนั้นได้ควบคุมตัวไปดำเนินคดีต่อไป

 

"เฉลิม" เร่งเคลียร์คดียาเสพติด ย้ำ ตร.ดูแล ปชช.

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดแห่งชาติ (ศพส.) ประชุมติดตามผลการดำเนินงานตามแผนยุทธศาสตร์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด ปี 2557 ด้านการปราบปรามยาเสพติด และบังคับใช้กฎหมาย โดย ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ที่ผ่านมามีการแพร่ระบาดของยาเสพติดต่อเนื่อง การแพร่ระบาดของยาเสพติดทางภาคเหนือลดลง แต่เริ่มเข้ามาทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือแทน ซึ่งมอบหมายให้ ป.ป.ส. กับกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ร่วมกันยึดทรัพย์ขบวนการค้ายาเสพติดให้มากที่สุด พร้อมกันนี้ ในฐานะ ผอ.ศอ.รส.ได้กำชับให้ตำรวจทั่วประเทศดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน เนื่องจากเกรงว่าจะกระทบต่อความมั่นคงของประเทศ เพราะว่าสถานการณ์การบ้านเมือง ยังมีความขัดแย้งเกิดขึ้น ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวอีกว่า ในวันที่ 29 เม.ย.นี้ ขอให้ติดตามการออกแถลงการณ์ฉบับที่ 3 ของ ศอ.รส. 9 ข้อ เกี่ยวกับการที่ศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยสถานภาพนายกรัฐมนตรีกรณีโยกย้ายตำแหน่ง นายถวิล เปลี่ยนศรี โดยมิชอบ ทั้งนี้หากศาลจะวินิจฉัยให้นายกรัฐมนตรีพ้นจากการทำหน้าที่ ตนก็ขอปฏิเสธการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีรักษาการ เนื่องจากเป็นหน้าที่ของรองนายกรัฐมนตรีลำดับ 1 จะต้องทำหน้าที่ แต่ส่วนตัวมั่นใจว่า นายกรัฐมนตรี จะไม่ถูกชี้มูลความผิด

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook