ปชป.จี้กกต.-รบ.แก้สิ่งกปปส.เรียกร้องก่อนลต.

ปชป.จี้กกต.-รบ.แก้สิ่งกปปส.เรียกร้องก่อนลต.

ปชป.จี้กกต.-รบ.แก้สิ่งกปปส.เรียกร้องก่อนลต.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'องอาจ' ซัด รัฐ นิ่งเฉยแก้ความรุนแรง จี้ กกต. และรัฐบาล แก้สิ่งที่ กปปส. เรียกร้องก่อนจัดเลือกตั้ง

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวว่า ในขณะนี้ใกล้ถึงเวลาของการพิจารณาคดีที่เกี่ยวกับรักษาการนายกรัฐมนตรี และการชุมนุมต่อต้านรัฐบาล ก็ยังคงดำเนินอย่างต่อเนื่อง โดยที่ความรุนแรงก็ยังเกิดขึ้นตลอด ทั้งกับตัวบุคคลและสถานที่ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ รัฐบาลมีส่วนสำคัญในการหาวิธีป้องกันไม่ให้เกิดขึ้น แต่ที่ผ่านมา เห็นได้ว่า ทางรัฐบาลไม่มีความพยายามที่จะหาทางแก้ไขและป้องกันอย่างจริงจัง จึงอยากเรียกร้องให้รัฐบาล เร่งหาทางป้องกันความรุนแรงที่จะเกิดขึ้นให้เร็วที่สุด

ส่วนกรณีที่มีหลายกลุ่มเรียกร้องให้เร่งมีการจัดการเลือกตั้งให้เร็วที่สุดนั้น นายองอาจ กล่าวว่า ก่อนที่รัฐบาลและกรรมการการเลือกตั้ง จะกำหนดวันและออกพระราชกฤษฎีกาการเรื่องดังกล่าวนั้น อยากให้ดำเนินการในเรื่องของการสร้างความสงบให้เกิดขึ้น หาแนวทางในการพูดคุย หาวิธีแก้ปมปัญหาที่ทางกลุ่ม กปปส. เรียกร้อง เปิดโอกาสให้รักษาการนายกรัฐมนตรีได้พูดคุยกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ โดยไม่ต้องมีคนกลาง และมีระยะเวลาที่สมควรที่จะจัดการเลือกตั้งให้เป็นไปอย่างเรียบร้อยก่อน

นอกจากนี้ ได้กล่าวถึงกรณีที่มีคำวิพากษ์วิจารณ์ออกมาเกี่ยวกับการเสนอตัวเดินสายพูดคุยของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ทางพรรคยินดีน้อมรับทุกคำวิพากษ์วิจารณ์ เชื่อว่า การกระทำของ นายอภิสิทธิ์ เป็นการกระทำด้วยความจริงใจที่จะหาทางออกให้กับประเทศ ส่วนที่ นายสุเทพ ได้พูดว่า คนที่สนิทกันอย่ามาสะเออะเจรจานั้น ตนเองไม่ทราบว่า นายสุเทพ หมายถึงใคร

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook