อากาศเลวร้ายค้นหาร่างเหยื่อเรือล่มไม่ได้

อากาศเลวร้ายค้นหาร่างเหยื่อเรือล่มไม่ได้

อากาศเลวร้ายค้นหาร่างเหยื่อเรือล่มไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระแสน้ำแรง ขุ่น คลื่นสูง เจ้าหน้าที่โสมขาวไม่สามารถดำเนินการค้นหาร่างผู้เสียชีวิต-สูญหาย จากเหตุเรือล่มได้ จับกุมลูกเรือเพิ่มอีก 4 ราย

สำนักข่าวฮยอนฮัพ ของเกาหลีใต้ รายงานว่า การค้นหาร่างผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเรือเฟอร์รีข้ามฟาก "เซวอล" อัปางนอกชางฝั่งเกาะจินโด เมื่อวันที่ 16 เม.ย. ที่ผ่านมา ที่ยังสูญหายกว่า 100 ราย ต้องพบกับอุสรรคครั้งใหญ่ เนื่องจากในเช้าวันเสาร์ มีสภาพอากาศที่เลวร้าย กระแสน้ำแรงขึ้น และมีคลื่นสูง ทำให้เจ้าหน้าที่หน่วยยามฝั่ง และนักประดาน้ำ ไม่สามารถลงไปค้นหาได้

เจ้าหน้าที่กล่าวว่า แนวทางการค้นหาล่าสุด คือ การพยายามเข้าไปยังห้องต่างๆ ภายในชั้น 3 และ 4 ของเรือ เพื่อกู้ศพออกมาโดยเร็วที่สุด ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถเข้าไปตรวจสอบได้เพียง 35 ห้อง จากทั้งหมด 111 ห้อง  เนื่องจาก น้ำขุ่น ทัศนวิสัยในการมองใต้น้ำเป็นไปได้วยความยากลำบาก ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตที่สามารถกู้ออกมาได้แล้ว ยังนิ่งอยู่ที่ 187 ราย สูญหาย 117 ราย รอดชีวิต 174 ราย

ขณะเดียวกัน มีรายงานด้วยว่า ทางการเกาหลีใต้ สามารถจับกุมลูกเรือและเจ้าหน้าที่ของเรือเซวอล เพิ่มอีก 4 ราย และทำให้มียอดรวมผู้ถูกจับกุมในข้อหาเป็นต้นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและสูญหาย 302 ราย มากถึง 15 คน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook