ภูเก็ตเคลียร์โจ๋ปิดถนนชื่นมื่น เล้งย้าย ตร. 4 นายกลับพื้นที่

ภูเก็ตเคลียร์โจ๋ปิดถนนชื่นมื่น เล้งย้าย ตร. 4 นายกลับพื้นที่

ภูเก็ตเคลียร์โจ๋ปิดถนนชื่นมื่น เล้งย้าย ตร. 4 นายกลับพื้นที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีชาวบ้านในพื้นที่บ้านไม้ขาว-บ้านหมากปรก รวมตัวปิดถนนบริเวณสามแยกทางเข้าหมู่บ้านขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เพื่อเรียกร้องให้ตำรวจ สภ.ท่าฉัตรไชย นำตัวผู้ต้องหาฝาแฝดอายุ 17 ปี ก่อเหตุข่มขืนสาวท้อง 5 เดือนและชิงทรัพย์มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ แต่การปิดถนนได้ลุกลามออกไปเนื่องจากมีกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่บ้านเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนออกนอกพื้นที่ เพราะอ้างว่าโดนทำร้ายร่างกาย หลังการปิดถนนยืดเยื้อ นายไมตรี อินทุสุต ผวจ.ภูเก็ต ได้ลงพื้นที่เจรจาทำตามข้อเรียกร้องจึงทำให้ชาวบ้านยอมเปิดถนน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 เม.ย. ที่ ห้องรับรองศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผวจ.ภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.อ.พีรยุทธ์ การะเจดีย์ พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย ลิ่มเจริญ รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.พีรยุทธ์ การะเจดีย์ รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.สมชาย สรรประเสริฐ ผกก.สภ.ท่าฉัตรไชย และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าฉัตรไชย ทั้ง 4 นาย ที่ถูกชาวบ้านเรียกร้องให้ย้ายออกนอกพื้นที่ มาพบปะพูดคุยทำความเข้าใจถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับกลุ่มวัยรุ่น 2 คน และญาติ

โดยวัยรุ่นทั้ง 2 คนให้การสารภาพว่า ตำรวจทั้ง 4 นายไม่ได้ทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด แต่พวกตนได้พบกับตำรวจที่ปั๊มน้ำมันในพื้นที่ไม้ขาว ซึ่งระหว่างพูดคุยกันนั้น ตำรวจขอดูโทรศัพท์มือถือของตน ซึ่งมีรูปถ่ายอาวุธปืนอยู่ ตำรวจจึงขอให้พาไปที่บ้านเพื่อตรวจสอบ แต่ก็ไม่พบอาวุธปืน จากนั้นตำรวจก็ได้กลับไป ทั้งนี้ ในการประชุมไม่มีการพูดถึงคดีข่มขืนสาวท้องแต่อย่างใด

ด้าน พ.ต.อ.พีรยุทธ์กล่าวว่า หลังสอบสวนข้อเท็จจริงพบว่าตำรวจทั้ง 4 นายไม่มีความผิด จึงอยากให้ตำรวจทั้ง 4 นายย้ายมาอยู่ในพื้นที่เช่นเดิม เพราะขณะนี้สภ.ท่าฉัตรไชย ขาดแคลนเจ้าหน้าที่ด้านสืบสวนสอบสวนเป็นอย่างมาก อาจทำให้เรื่องการปราบปรามยาเสพติดและเรื่องอื่นๆ เกิดปัญหาได้

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก ข่าวสดออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook