สทศ.เผยสอบGAT/PATวันแรกฉลุยไร้ปัญหาทุจริต

สทศ.เผยสอบGAT/PATวันแรกฉลุยไร้ปัญหาทุจริต

สทศ.เผยสอบGAT/PATวันแรกฉลุยไร้ปัญหาทุจริต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สทศ. เผย การสอบ GAT/PAT ครั้งที่ 2 วันแรกเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ส่วนกรณีจะมีครูกวดวิชามาสอบเพื่อดูแนวข้อสอบ หากคุณสมบัติครบถือว่าไม่ผิดกฎหมาย

นายสัมพันธ์ พันธุ์พฤกษ์ ผู้อำนวยการสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ สทศ. เปิดเผยถึงการสอบความถนัดทั่วไป หรือ GAT และการสอบความถนัดทางวิชาการและวิชาชีพ หรือ PAT ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ครั้งที่ 2 ที่จัดสอบระหว่างวันที่ 26-29 เมษายน ว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบสนามสอบและการรายงานผลจากศูนย์สอบ 19 ศูนย์สอบ สนามสอบ 126 แห่งทั่วประเทศ เมื่อวานนี้ (26 เม.ย.) ซึ่งเป็นวันแรกของการสอบ พบว่า เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีผู้สอบ 114,279 คน ช่วงเช้าเป็นการสอบ GAT ส่วนช่วงบ่ายเป็นการสอบวิชาคณิตศาสตร์ พร้อมยืนยันการสอบที่ยังเหลืออีก 3 วัน เจ้าหน้าที่คุมสอบทุกคนมีความพร้อมอย่างเต็มที่ 

ส่วนกรณีที่มีผู้สอบอายุ 58 ปี เข้าสอบปีนี้ จำนวน 1 คนนั้น ถือเป็นเรื่องปกติ ที่ทุกปีจะมีผู้สูงอายุเข้าสอบเพื่อมาหาความรู้และประสบการณ์ อย่างไรก็ตาม หากมีครูสอนกวดวิชาตามสถาบันต่างๆ (ติวเตอร์) มาสอบเพื่อดูแนวข้อสอบนั้น หากมีคุณสมบัติครบ คือ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือเทียบเท่า หรือสูงกว่า ถือว่าไม่ผิดกฎหมาย

นายสัมพันธ์ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมา สทศ. ได้ประชาสัมพันธ์การสอบ GAT/PAT ผ่านเว็บไซต์ของ สทศ. ให้นักเรียนทั่วประเทศได้เตรียมความพร้อมอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ เรื่องเนื้อหาการสอบ รูปแบบข้อสอบ ตัวอย่างข้อสอบ และตัวอย่างกระดาษคำตอบ เพื่อไม่ให้นักเรียนต้องเสียเวลาทำความเข้าใจ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook