วิจารณ์สนั่น! คลิปตำรวจดักตบหัว จยย.ไม่ใส่หมวก

วิจารณ์สนั่น! คลิปตำรวจดักตบหัว จยย.ไม่ใส่หมวก

วิจารณ์สนั่น! คลิปตำรวจดักตบหัว จยย.ไม่ใส่หมวก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(27 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลเน็ตเวิร์กกำลังวิพากษ์วิจารณ์คลิปวิดีโอเกี่ยวกับพฤติกรรมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ กรณีล่าสุดเป็นคลิปวิดีโอสั้นๆ จากกล้องติดหมวกกันน็อกของผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันหนึ่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจเดินเข้าไปตบศีรษะของผู้ขับขี่ที่ไม่สวมหมวกกันน็อก

ตามรายงานระบุว่า คลิปวิดีโอความยาวเพียง 19 วินาที ชื่อว่า "ไม่ใส่หมวกโดนตบ! เข้าใจตรงกันนะ" ถูกโพสต์แชร์เผยแพร่ไปทั่วโลกอินเตอร์เน็ต ซึ่งข้อมูลเกี่ยวกับภาพจากเหตุการณ์ดังกล่าวระบุว่า เกิดขึ้นเมื่อช่วงสายของวันนี้ (27 เม.ย.) บนถนนสุขุมวิท ใต้สถานีรถไฟฟ้าอุดมสุข รถจักรยานยนต์คันหนึ่งไม่ได้สวมหมวกกันน็อก ทั้งผู้ขับขี่และผู้นั่งซ้อนท้าย เมื่อขับขี่ซอกแซกมาถึงตรงจุดเกิดเหตุ รถจักรยานยนต์เบรกกะทันหัน แต่ยังเร่งเครื่องขับต่อไป เจ้าหน้าที่จึงพยายามสกัดและตบเข้าที่ศีรษะ ก่อนที่จะปล่อยผ่านไป

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็เกิดเป็นเสียงวิจารณ์ต่างๆ นานตามมา ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตหลายคนมองว่า แม้ว่าภาพดังกล่าวดูเหมือนว่าเจ้าหน้าที่จะทำเกินกว่าเหตุ แต่เพราะว่าผู้ขับขี่และผู้นั่งซ้อนท้ายจักรยานยนต์คันดังกล่าวกระทำผิดกฏจราจรอย่างชัดเจน จึงสมควรที่เจ้าหน้าที่จะเข้าสกัด แต่ไม่ได้หยุดจับแต่อย่างใด

ทั้งนี้หลายคนคาดว่า เจ้าหน้าที่น่าจะใช้วิธีจดจำหมายเลขทะเบียนจักรยานยนต์คันดังกล่าว เพื่อแจ้งข้อหาหรือใบสั่งไปที่บ้าน ส่วนภาพพฤติกรรมการใช้กำลังที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกระทำ บางส่วนก็เห็นว่าดูรุนแรงและไร้ขอบเขตในการปฏิบัติหน้าที่จนเกินไป

ขอบคุณคลิปวิดีโอจากเฟซบุ๊ก Aum Thanabordee

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook