นายกฯ ปัดแสดงความเห็นข้อเสนอ "พล.อ.สายหยุด"

นายกฯ ปัดแสดงความเห็นข้อเสนอ "พล.อ.สายหยุด"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรีระบุ "อภิสิทธิ์" มีคุณสมบัติเหมาะสมที่สุด ที่จะพูดคุยกับเลขาธิการ กปปส.ก่อนที่จะมาหารือกับรัฐบาล พร้อมปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นกรณีข้อเสนอของคณะบุคคล เนื่องจากต้องระมัดระวังเรื่องการระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยังยืนยันพร้อมพูดคุยกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ย้ำรัฐบาลเปิดกว้างรับฟังความคิดเห็น แต่ยังไม่ได้รับนัดหมายอย่างเป็นทางการ และเห็นว่านายอภิสิทธิ์มีคุณสมบัติเหมาะสมที่สุด ที่จะพูดคุยกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ให้ได้ข้อสรุปก่อน โดยไม่อยากให้มองว่าไม่จริงใจ แต่ควรดูเจตนา ความตั้งใจ และร่วมให้กำลังใจ ผลักดันปัญหาต่างๆ ให้ผ่านพ้นไปได้มากกว่า

ส่วนข้อเสนอของ พล.อ.สายหยุด เกิดผล ประธานคณะบุคคล ไม่ขอวิจารณ์ เพราะขอผู้มีความรู้ด้านกฎหมายศึกษาให้รอบคอบว่าเป็นทางออกจริงหรือไม่ เพราะเป็นประเด็นที่อ่อนไหว ส่วนสถานการณ์การเมืองในวันนี้ถึงขั้นต้องพึ่งพระบารมีหรือไม่ นายกรัฐมนตรีระบุการแสดงความเห็นควรระมัดระวังประเด็นที่จะระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท พร้อมระบุมีการนัดหมายคร่าวๆ ในการหารือกับ กตต.วันที่ 30 เม.ย.นี้แล้ว แต่ปฏิเสธที่จะยืนยันว่าวันที่ 6 พ.ค.นี้จะไปชี้แจงกับศาลรัฐธรรมนูญด้วยตัวเองหรือไม่ เพราะเห็นว่ายังมีเวลา.-สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook