"แม่ยอมตายเพื่อความถูกต้อง" ลูกเลขาอบต. ขึ้นป้ายขอความเป็นธรรม

"แม่ยอมตายเพื่อความถูกต้อง" ลูกเลขาอบต. ขึ้นป้ายขอความเป็นธรรม

"แม่ยอมตายเพื่อความถูกต้อง" ลูกเลขาอบต. ขึ้นป้ายขอความเป็นธรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี นางสิงหา คุ้มบุญ อายุ 46 ปี เลขานายจรินทร์ แว่นแก้ว นายก อบต.พิหารแดง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ถูกนายธีรศักดิ์ เจริญสุข อายุ 29 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ยิงจนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยก่อนเกิดเหตุนายธีรศักดิ์ ได้มาเรียกให้ผู้ตายออกไปเคลียร์ปัญหา เนื่องจากมีผู้โทรศัพท์ไปร้องเรียนนายอำเภอเมืองสุพรรณบุรี ว่านายธีรศักดิ์ ใช้รถแบ็คโฮขุดดินในที่สาธารณะไปถมที่ปลูกบ้านของตัวเอง

นายอำเภอจึงสั่งการให้ปลัดอำเภอและกำนันลงพื้นที่ตรวจสอบและสั่งให้หยุดทำการขุดดิน ทำให้นายธีรศักดิ์ ไม่พอใจ คิดว่านางสิงหาเป็นคนร้องเรียนจึงตามมาเคลียร์ถึงที่ทำงาน เมื่อคุยกันไม่รู้เรื่องจึงชักอาวุธปืนที่พกติดตัวออกมากระหน่ำยิงนางสิงหา จนเสียชีวิตคาที่ท่ามกลางข้าราชการ พนักงานของ อบต. จนต้องหลบกระสุนจ้าละหวั่น หลังก่อเหตุนายธีรศักดิ์ มือปืนได้รีบหลบหนีไปได้ 

ล่าสุดในงานศพของ นางสิงหา คุ้มบุญ ลูกๆ ได้ขึ้นป้ายเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับแม่ โดยเขียนข้อความว่า 

มึง ฆ่าแม่กูทำไม

แม่กูเป็นคนดี เป็นคนตรง แม่เป็นคนมีอุดมการณ์ แม่เป็นคนเก่ง เป็นคนแกร่ง แม่คือหญิงเหล็กของลูก ๆ

แม่ : มีคนตักดินที่หลวงไปถมที่บ้าน แม่กำลังไปแจ้งความดำเนินคดี

ลูก : แล้วแม่จะไปยุ่งกับเขาทำไม เขามีเงินมีอิทธิพล

แม่ : แม่ไม่กลัว อย่างมากก็แค่ตาย

ลูก : ตายแล้วแม่จะได้อะไร 

แม่ : ได้ความถูกต้อง ความยุติธรรมไง

ลูก : คนอื่นไม่เห็นใครเขาเดือดร้อนเลย แม่เดือดร้อนทำไม แม่อย่าไปแย้งอย่าไปยุ่งกับเขาเลย

แม่ : ถ้ากูไม่ทำแล้วใครจะทำ พวกมึงก็เป็นเสียอย่างนี้แหละ อะไร ๆ ก็ปล่อยมัน อย่าไปยุ่งกับมัน คนชั่วคนเลวมันถึงได้โกงกินกันสบาย

แม่ต้องตายก็เพราะหวงดิน ห่วงทรัพย์สิน ทั้ง ๆ ที่ไม่ใช่ของตัวเอง ของญาติพี่น้อง 

ไม่ใช่ของชาวบ้าน แต่มันเป็นทรัพย์สินของแผ่นดิน หลับให้สบายเถิดแม่ ความตายของแม่ต้องไม่สูญเปล่า กฎหมายต้องศักดิ์สิทธิ์ คนทุจริตต้องถูกเปิดโปง คนชั่ว คนโกงต้องติดคุก ทุกคนยังเชื่อมั่นในกฎหมาย ในกฎแห่งกรรม

ทั้งนี้ พล.ต.ต.ชัชชรินทร์ สว่างวงศ์ ผบก.สภ.เมืองสุพรรณบุรีกล่าวว่าจากการตรวจสอบทราบว่าคนตายเป็นเลขานายก อบต.พิหารแดง ซึ่งเป็นคนของรัฐ และมือปืนที่ก่อเหตุเป็น ผช.ผญบ.ก็เป็นคนของรัฐ และยังก่อเหตุต่อหน้าเจ้าหน้าที่ อบต. อย่างอุกอาจไม่เกรงกลัวกฎหมายบ้านเมือง จึงสั่งการให้ พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานให้แน่นหนาเพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับ และติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว หากมีการมอบตัวก็จะคัดค้านการประกัน ส่วนสาเหตุมาจากขัดแย้งเรื่องที่ดินซึ่งมือปืนเข้าใจว่าผู้ตายเป็นคนร้องเรียนจึงบันดาลโทสะตามมายิงจนเสียชีวิตดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook