ถาวรซัดแม้วพูดเลือนลอย พาดพิงองค์กรอื่นไม่เหมาะ

ถาวรซัดแม้วพูดเลือนลอย พาดพิงองค์กรอื่นไม่เหมาะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวกรณีที่ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร ให้สัมภาษณ์ผ่านหนังสือพิมพ์ อาซา ฮี ของญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมาว่า การจัดตั้งรัฐบาลมีกลุ่มองคมนตรีและทหารอยู่เบื้องหลังว่า เป็นการกล่าวหาเลื่อนลอย พ.ต.ท.ทักษิณเป็นผู้อาวุโสผ่านการบริหารบ้านเมืองมาแล้วถึง 2 สมัย ดังนั้นการกล่าวพาดพิงที่ทำให้สถาบันหรือองค์กรอื่นเสียหาย นับว่าไม่เหมาะสม

เมื่อถามว่า การให้สัมภาษณ์ดังกล่าวจะส่งผลให้กลุ่มเสื้อแดงออกมาเคลื่อนไหวหรือไม่ นายถาวร กล่าวว่า ตรงจุดนี้จะส่งผลเสียต่ออดีตนายกฯ

อดีตประธานาธิปดีสหรัฐ หรืออดีตนายกฯ ประเทศอื่น เมื่อกล่าวพาดพิงสิ่งใด เขาจะนึกถึงผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก ไม่ใช่พูดเอามันอย่างเลื่อนลอย หากมีผลเสียหายต่อประเทศหรือองค์กรอื่นต้องระมัดระวัง นายถาวรกล่าว

เมื่อถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่าจะไม่สนับสนุนกลุ่มการเมืองใด รัฐบาลจะเชื่อหรือไม่ นายถาวร กล่าวว่า การที่ พ.ต.ท.ทักษิณจะสนับสนุนพรรคการเมืองใดหรือไม่ เป็นสิทธิส่วนบุคคล แต่หากมีการสนับสนุนสิ่งที่ผิดกฎหมาย ยิ่งไม่ควรกระทำ

ครั้งหนึ่งที่พ.ต.ท.ทักษิณเดินทางจากต่างประเทศกลับมาแผ่นดินไทย ก้าวแรกได้ก้มลงกราบพระแม่ธรณี เหมือนกับว่ารักชาติบ้านเมืองแผ่นดินเกิด ขอให้คิดถึงภาพนั้นว่า เป็นการแสดงด้วยความจริงใจหรือแสดงละคร ซึ่งหากแสดงด้วยความจริงใจ ขอให้นึกถึงวันนั้น แต่หากเป็นแค่การแสดงละครก็ขอให้ทบทวนบทบาท นายถาวรกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook