รองฯสุเทพ ยันไม่ทบทวนคำสั่งย้าย พีรพล ย้อนทีรัฐบาลก่อนเด้งกันสนุนสนาน ยังอ้างเพื่อความเหมาะสมได้

รองฯสุเทพ ยันไม่ทบทวนคำสั่งย้าย พีรพล ย้อนทีรัฐบาลก่อนเด้งกันสนุนสนาน ยังอ้างเพื่อความเหมาะสมได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สุเทพ ยันไม่ทบทวนคำสั่งย้าย พีรพล พ้นปลัดมท. เมินเสียงกลุ่มสตรีนครสวรรค์ค้าน ไม่หวั่นน้ำผึ้งหยดเดียว ย้อนสื่อเหมือนรัฐบาลก่อนย้ายสนุกสนานเพื่อความเหมาะสม

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันไม่ทบทวนคำสั่งการย้ายนายพีรพล ไตรทศาวิทย์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ไปปฏิบัติราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี โดยให้สัมภาษณ์ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 23 มกราคม กรณีที่กลุ่มสตรีจากจังหวัดนครสวรรค์ 800 คน นำโดยนางกาญจนา สื่ออยู่ยง ประธานกรรมการพัฒนาสตรี จ.นครสวรรค์ เข้ายื่นถวายฎีกาเพื่อคัดค้านการโยกย้ายนายพีรพล ว่า คงไม่มีการทบทวนคำสั่งโยกย้าย เพราะไม่คิดว่านายพีรพลไม่ได้รับความเป็นธรรมตามที่บางฝ่ายมอง เพราะนายพีรพลเป็นข้าราชการซี 11 เมื่อย้ายมาอยู่ทำเนียบรัฐบาลก็ยังคงเป็นซี 11 เหมือนเดิม

ผู้สื่อข่าวถามว่าเกรงหรือไม่การโยกย้ายนายพีรพลจะกลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว นายสุเทพกล่าวว่า ธรรมดา สมัยก่อนผมเห็นนายกฯ ทักษิณ (ชินวัตร) นายกฯ สมัคร (สุนทรเวช) นายกฯ สมชาย (วงศ์สวัสดิ์) ย้ายกันสนุกสนาน สื่อไปถามเขาบ้างหรือไม่ แล้วเขาตอบว่าอย่างไร ก็เพื่อความเหมาะสมตามหลักการ ดังนั้น ผมก็ตอบได้เหมือนกันว่าเพื่อความเหมาะสมก็เท่านั้น เวลาเราทำราชการก็หวังความสำเร็จ หวังเห็นงานราบรื่น ดังนั้น ตัวบุคคลที่เราเห็นว่าเป็นคนสำคัญๆ ก็ต้องพิจารณาที่เรามีความมั่นใจ เรื่องมีอยู่เท่านั้น ถ้ามัวมาตั้งคำถามให้เป็นอย่างอื่น หรือตั้งข้อวิพากษ์วิจารณ์ เคลื่อนไหวต่อต้านก็ทำได้ แต่สมัยก่อนพวกผมไม่ได้ทำ

เมื่อถามย้ำว่ายืนยันการสั่งย้ายนายพีรพลไม่มีเหตุผลการเมืองเกี่ยวข้อง นายสุเทพกล่าวว่า ไม่เกี่ยว เพราะไม่ได้โกรธเคืองอะไรกับนายพีรพล ไม่เคยคุยกันด้วยซ้ำไปในชีวิตนี้ และคนที่จะมาแทน (นายวิชัย ศรีขวัญ ว่าที่ปลัดกระทรวงมหาดไทย) ก็ไม่ได้มีความผูกพันอะไรกับตนตามที่เป็นข่าว เป็นแค่คนเกิดในจังหวัดเดียวกัน และไม่ได้เป็นคนใกล้ชิดคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) อย่างที่มีเสียงวิจารณ์ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook