ผบ.ทอ. บอกยังไม่ถึงเวลา นายกฯ ม.7

ผบ.ทอ. บอกยังไม่ถึงเวลา นายกฯ ม.7

ผบ.ทอ. บอกยังไม่ถึงเวลา นายกฯ ม.7
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการทหารอากาศ ระบุ ยังไม่ถึงเวลา นายกรัฐมนตรี มาตรา 7 ไม่ประมาท 2 ม็อบนัดชุมนุม 5 พ.ค. หวังเลือกตั้งเป็นทางออกประเทศ
พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้กล่าวถึงสถานการณ์ในวันที่ 5 พ.ค.ที่จะมีการนัดชุมนุมใหญ่ของทั้งกลุ่ม กปปส. และ นปช. ว่า จากการข่าวยังไม่น่าเป็นห่วง แต่ได้สั่งให้ติดตามสถานการณ์แบบรายวัน ส่วนที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินสายพูดคุยหาทางออกให้กับประเทศ นั้น ตนเองมองว่าใครก็ตามที่ทำให้เกิดสิ่งที่ดีต่อประเทศก็น่าสนับสนุน ส่วนจะมีการพูดคุยกับ นายอภิสิทธิ์ หรือไม่นั้น คิดว่า นายอภิสิทธิ์ พูดคุยกับผู้บัญชาการทหารสูงสุด แค่คนเดียวก็พอแล้ว

นอกจากนี้ เมื่อถามถึงนายกรัฐมนตรี มาตรา 7 พล.อ.อ.ประจิน ได้ตอบว่า ยังไม่ถึงเวลา ส่วนกรณีที่ พล.อ.สายหยุด เกิดผล อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด ออกมาเคลื่อนไหว ก็เห็นว่ามีความปรารถนาดี ก็ควรให้โอกาส

ทั้งนี้ ได้กล่าวถึงการเลือกตั้งว่า หากมี พ.ร.ฎ.เลือกตั้งเกิดขึ้น แล้วมีการจัดการเลือกตั้งได้สำเร็จ ก็ถือว่า เป็นทางออกที่ดีให้ประเทศ ซึ่งทางกองทัพ ก็พร้อมสนับสนุน ส่วน นายอภิสิทธิ์ จะลงเลือกตั้งหรือไม่นั้น มองว่า การเป็นนักการเมือง เรื่องการเลือกตั้ง ถือเป็นส่วนสำคัญ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook